Cập nhật lúc: 16/09/2020

Vươn lên thoát nghèo từ nguồn vốn ưu đãi và vốn khởi nghiệp

Với tổng nguồn vốn 40 triệu đồng, trong đó 30 triệu đồng được kết nối vay từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện, 10 triệu đồng của nguồn vốn Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện hỗ trợ khởi nghiệp. Chị Nguyễn Thị Ninh, hội viên phụ nữ chi hội thôn Hải Châu xã Bình Hòa đã mạnh dạn mở cơ sở thu mua phế liệu, qua việc thu mua, bán phế liệu gia đình chị đã có nguồn thu nhập ổn định, vươn lên thoát nghèo.

Được biết, gia đình chị Nguyễn Thị Ninh là một hộ nghèo, cuộc sống rất khó khăn, thu nhập chính của gia đình từ nguồn làm thuê, làm mướn. Để có thể trang trải cuộc sống sinh hoạt cho 6 thành viên trong gia đình, ngoài làm thuê, những lúc rảnh chị Nguyễn Thị Ninh còn đi mua ve chai bán cho các cơ sở. Ngày ngày vợ chồng làm rất chăm chỉ quên hết những khó khăn, vất vả để có được cuộc sống ổn định hơn nhưng cũng chỉ đủ để phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Cuối năm 2017 chị tham gia sinh hoạt chi hội phụ nữ thôn, được các cấp Hội cấp tuyên truyền triển khai Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, chị đã chủ động tìm hiểu cụ thể các nội dung của Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và xem đây là cơ hội để thực hiện ý tưởng mở cơ sở thu mua phế liệu mà chị hằng ấp ủ. Được sự hướng dẫn của Chi hội, Hội LHPN xã trong công tác trình bày ý tưởng và qua các quy trình thẩm định của Hội LHPN xã, Hội LHPN huyện đã thống nhất hỗ trợ nguồn vốn cho chị với tổng số tiền 40 triệu đồng trong đó 30 triệu đồng được kết nối vay từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện, 10 triệu đồng của nguồn vốn Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện hỗ trợ khởi nghiệp vay không lãi trong vòng 2 năm. Với số vốn này, chị đã mạnh dạn bàn với gia đình quyết định thuê một căn nhà nhỏ ngay mặt đường để mở một điểm thu mua phế liệu, bản thân chị trực tiếp đi tìm hiểu cách thức mua bán của các cơ sở khác, liên hệ với các vựa thu mua phế liệu lớn để nhập hàng. Chị và chồng  vừa trực tiếp đi mua hàng lúc rảnh rỗi, vừa mua hàng của các cô, các chị tại địa bàn xã Binh Hòa đi mua về.

Chị Nguyễn Thị Ninh cho biết: “Ban đầu cũng gặp nhiều khó khăn do giá cả bấp bênh, vốn gối đầu chưa nhiều, các mối nhập hàng cho gia đình tôi chưa nhiều vì mới mở, tuy nhiên với sự động viên của các cấp Hội, tôi vẫn quyết tâm cao theo đuổi đến cùng và đã đem lại kết quả thực sự”.

Chị Nguyễn Thị Ninh (mặc áo mầu hông, bên phải)  đang thu, mua phế liệu tại cở sở của mình

Hiện tại điểm thu mua tại nhà của gia đình chị đã ổn định, mỗi tháng thu nhập bình quân được 7 đến 10 triệu đồng/ người, tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho 2 vợ chồng. Đây cũng là điểm thu mua phế liệu của các chị hội viên phụ nữ tại địa bàn xã không có vốn đi mua về nhập cho gia đình. Bên cạnh đó, chị Ninh còn tạo điều kiện thuận lợi khi nhập hàng cũng như tạo điều kiện hỗ trợ vốn cho các chị khi có nhu cầu muốn đi thu mua phế liệu mà không có vốn.

 

Chị Nguyễn Thị Ninh tăng gia sản xuất và chăn nuôi tại gia đình

Sự quyết tâm, kiên định, mạnh dạn phát triển kinh tế, vươn lên chinh phục cái nghèo của chị Nguyễn Thị Ninh đã đem lại hiệu quả thiết thực, cuộc sống gia đình ổn định, kinh tế khá. Năm 2020 gia đình tôi đã xây dựng được 01 ngôi nhà khang trang, trị giá hơn 500 triệu đồng và mua sắm các trang thiết bị cần thiết phục vụ nhu cầu của gia đình, con cái được học hành và chăm lo đầy đủ các điều kiện cần thiết.

Mô hình kinh tế của Chị Nguyễn Thị Ninh là điểm sáng để chị em hội viên phụ nữ tích cực chủ động tham gia đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, do Hội LHPN các cấp triển khai, thực hiện. Chủ động, mạnh dạn và nắm bắt cơ hội để thực hiện ý tưởng, dự định của mình, vươn lên thoát nghèo. ổn định kinh tế.

In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106