Cập nhật lúc: 07/04/2022

Tham quan mô hình kinh tế hiệu quả tại xã Ea Na

Vừa qua, Hội Nông dân huyện Krông Ana tổ chức đoàn tham quan các mô hình kinh tế hiệu quả tại xã Ea Na. Ông Y Thắng Bdăp- Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện làm trưởng đoàn.

Trong những năm qua, để hội viên phát triển kinh tế, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, Hội Nông dân xã Ea Na đã triển khai nhiều chương trình hội thảo đầu bờ, đầu chuồng, tập huấn khoa học kỹ thuật các mô hình kinh tế có hiệu quả để áp dụng phát triển sản xuất. Phát huy tốt vai trò cầu nối của nông dân với hội cấp trên và doanh nghiệp. Qua đó, đã có nhiều mô hình xen canh, cây ăn trái phát triển có hiệu quả kinh tế cao.

Đoàn tham quan mô hình cà phê xen canh anh Lê Đình Toàn tại thôn Ea Tung, xã Ea Na

Tại buổi tham quan, đoàn đã tham quan mô hình xen canh của anh Lê Đình Toàn tại thôn Ea Tung, xã Ea Na, huyện Krông Ana. Đây là mô hình được Hội Nông dân huyện phối hợp với công ty phân gà Long Hải trợ giá phân bón 50%. Mô hình được anh Toàn trồng xen cà phê với các loại cây trồng khác như tiêu, điều, sầu riêng. Sau 2 năm sử dụng bón phân gà, vườn cây trồng xen canh gia đình anh phát triển xanh tốt quanh năm, thân, cành to, khỏe và cho năng suất cao, không những vậy bón phân gà làm cho đất luôn tơi xốp, độ ẩm tốt giúp cây trao chất dễ dàng, chi phí thấp, một năm chỉ bón 1 lần. Năm 2021, gia đình anh đã thu được 4 tấn nhân cà phê, hơn 3 tấn tiêu trên tổng diện tích hơn 1,5 ha.

Đoàn tham quan mô hình vải của Tổ hợp tác vải

Đoàn cũng đã đến thăm mô hình vải của Tổ hợp tác vải Ea Na với diện tích gần 30 ha, sau gần 4 năm thành lập Tổ hợp tác đi vào hoạt động rất hiệu quả, đặc biệt sau khi được công nhận Vietgap sản phẩm vải đã có mặt tại nhiều thị trường trong nước và nước ngoài.

Qua tham quan các mô hình trên, các thành viên trong đoàn hội đã tìm hiểu và học hỏi được thêm một số kỹ thuật về cây xen canh, cách bón phân, nguồn phân bón chất lượng hiệu quả, từ đó áp dụng tại địa phương đơn vị mình hiệu quả hơn.

 

H'Jim Hmok - H'Yi Êban
In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106