Cập nhật lúc: 05/04/2022

Tham quan các mô hình kinh tế hiệu quả tại thị trấn Buôn Trấp

Vừa qua, Hội Nông dân huyện Krông Ana tổ chức đoàn tham quan các mô hình kinh tế hiệu quả tại Buôn Êcăm, thị trấn Buôn Trấp. Ông Y Tam Êban - Chủ tịch Hội Nông dân huyện làm trưởng đoàn.

Tham gia đoàn có lãnh đạo các cơ sở hội nông dân trên địa bàn huyện.

Đoàn đã đến thăm cụm cà phê cảnh quan bền vững của buôn Êcăm. Cụm cảnh quan cà phê buôn Êcăm có 41 hộ tham gia với tổng diện tích 35 ha. Đây là mô hình được Hội Nông dân huyện phối hợp với công ty phân bón Na uy. Mô hình được mô phỏng theo hệ sinh thái rừng, kiểm soát hóa chất nông nghiệp và tăng khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu. Theo đó, vườn cà phê được trồng xen với các loại cây trồng khác như bơ, sầu riêng, mít và một số loại cây rừng khác. Mô hình được công ty hỗ trợ giống cây trồng xen 80%, phân bón sử dụng là phân bón hữu cơ và được công ty cho trả chậm. Mô hình này đem lại hiệu quả rất tốt, cà phê xanh tốt quanh năm, quan trọng hơn hết là thu hoạch được cà phê sạch và hướng tới bền vững.

Mô hình cụm cà phê cảnh quan bền vững tại buôn Ê căm, thị trấn Buôn Trấp

Mô hình thứ 2 là mô hình nuôi bò vỗ béo của chị Trần Thị Phượng ở Buôn Êcăm. Mô hình này được quỹ hỗ trợ nông dân hỗ trợ 90 triệu đồng để mua con giống từ huyện Ea Car về. Cùng với nguồn vốn gia đình đến nay đàn bò vỗ béo, bò sinh sản và bò thương phẩm đã lên 25 con so với ban đầu. Ngoài ra gì đình chị cũng làm thêm 3 ha cà phê xen tiêu. Phân từ đàn bò chuyên ủ phục vụ bón cho tiêu và cà phê.

Đoàn thăm Mô hình nuôi bò vỗ béo

Mô hình thứ 3 đoàn thăm quan là mô hình nhãn hương chi của anh Nguyễn Xuân Hậu - Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Buôn Trấp. Từ một vùng đất xấu anh đã mạnh dạn chuyển đổi sang trồng nhãn và đến nay nhãn cho thu hoạch hàng trăm triệu đồng trên năm.

Đoàn thăm mô hình nhãn hương chi

Qua việc tham quan các mô hình, giúp các hội cơ sở sẽ học hỏi, chọn lọc và triển khai phù hợp mô hình kinh tế với địa phương mình.

H'Jim Hmok - H'Yi Êban
In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106