Cập nhật lúc: 12/04/2024

Ông Vũ Như Thuần hội viên CCB làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi trên địa bàn xã Ea Na ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng, tham gia. Điển hình như ông Vũ Như Thuần – hội viên chi hội CCB thôn Tân Tiến, xã Ea Na đã thành công xây dựng Công ty thu mua nông sản và xuất nhập khẩu, giải quyết việc làm cho địa phương.

Đoàn Hội CCB xã Ea Na tham quan quy trình chế biến và đông lạnh nông sản

Ông Vũ Như Thuần sinh năm 1964, quê ở Hương Sơn, Hà Tĩnh. Năm 1983, ông nhập ngũ và tham gia công tác tại Campuchia, năm 1987 phục viên chuyển ngành làm tại Công ty Krông Ana, Đắk Lắk và tham gia sinh hoạt chi hội CCB thôn Tân Tiến, xã Ea Na. Dù là thương binh 44%, nhưng với bản chất bộ đội Cụ Hồ cùng tinh thần tự lực, cần cù, chăm chỉ, quyết không cam chịu đói nghèo. Ngoài giờ làm việc trên công ty, ông còn làm thêm 4 ha rẫy cà phê, ca cao và mở cơ sở thu mua nông sản để tăng thu nhập cho gia đình và ổn định cuộc sống. Sau hơn 20 năm thu mua nông sản, với nguồn vốn tích góp được ông đã xây dựng Công ty TNHH Nông sản, hàng năm xuất bán trên 10 ngàn tấn cà phê cho Công ty TNHH MTV XNK 2-9 Đắk Lắk. Với hơn 40 năm hành nghề thu mua nông sản, ông luôn trăn trở và mong muốn có những giải pháp để đảm bảo chất lượng và nâng cao giá trị nông sản phẩm. Qua các mối quan hệ giao thương, bạn bè, đồng nghiệp ông Thuần đã mạnh dạn đầu tư cổ phần cùng với 4 người đồng nghiệp xây dựng Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Vạn Đại Phát vào năm 2021. Công ty chuyên thu mua các loại nông sản như ca cao, sầu riêng, chanh dây, dứa, sản xuất, sơ chế ban đầu và chế biến sâu theo tiêu chuẩn Châu Âu, sau đó đông lạnh và xuất sang các nước Trung Đông và Trung Quốc, Malaysia… Ông Vũ Như Thuần - Giám đốc Công ty TNHH Phú An- hội viên chi hội CCB thôn Tân Tiến xã Ea Na cho biết"Những năm qua, giá cả nông sản luôn bắp bênh, tình trạng “được mùa mất gia, được giá mất mùa” kéo theo nhiều khó khăn về thu nhập kinh tế người nông dân, ảnh hưởng ko nhỏ đến chất lượng sản phẩm, thậm chí không xuất đi được như chanh dây và dứa" vì vậy tôi đã tìm hiểu đường đi, nước bước cùng một số đồng nghiệp  đóng cổ phần xây dựng lên công ty XNK Vạn Đại Phát để thu mua, chế biến đông lạnh các mặt hàng nông sản của địa phương xuất trong nước và nước ngoài".

Đến nay Công ty đã đi vào hoạt động hơn 2 năm, đã tạo việc làm cho 50 lao động thường xuyên là người lao động của xã Ea Na, góp phần giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, có nguồn thu nhập, ổn định cuộc sống. Bà Bùi Thị Hoa- xóm 2, thôn Tân Tiến, xã Ea Na, người lao động của công ty chia sẻ: “Tôi đã vào đây làm được 2 năm rồi, mức lương của tôi bình quân được 200.000 đồng/ngày. Nhờ có công ty chung tôi đã có công việc làm để ổn định cuộc sống, có điều kiện lo cho cái cái đi học”.

Ông Vũ Như Thuần - Giám đốc Công ty TNHH Nông sản Phú An, hội viên CCB đang giới thiệu gian hàng kho đông lạnh

Do Công ty đang đi vào hoạt động nên nguồn thu ban đầu chủ yếu dồn vào kinh phí đầu tư xây dựng, sau khi chi trả các khoản chi phí, hàng năm thu về từ 400 đến 500 triệu đồng. Thời gian tới, ông Thuần cũng có dự định mở rộng thêm các kho đông lạnh, đặc biệt là đông lạnh sâu để có thể giải quyết được tình trạng hàng hóa nông sản không xuất đi được và đảm chất lượng. Dù bận rộn với việc Công ty, nhưng gia đình ông Thuần vẫn duy trì canh tác cà phê, sầu riêng, nhãn và ca cao để làm nguồn nông sản sản tự cung cho công ty.

Ông Nguyễn Đức Thái- Chủ tịch Hội CCB xã Ea Na cho biết “ Đồng chí Vũ Như Thuần là hội viên điển hình trong phát triển kinh tế trên địa bàn xã Ea Na, đã có nhiều đóng góp vào xây dựng nông thôn mới cho xã, năng nổ, nhiệt tình, mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm đã tự xây dựng, thành lập công ty, có sự sáng tạo trong sản xuất, liên kết với các công ty vừa thu mua, xuất nhập nông sản tạo nguồn ra ổn định cho nông sản của địa phương, không những vậy công ty đồng chí cũng tạo công ăn việc làm cho 50 lao động nông thôn, trong đó cũng có hội viên cựu chiến binh”.

Với những đóng góp trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, ông Vũ Như Thuần đã được các cấp chính quyền và các cấp Hội CCB ghi nhận, đánh giá cao, trở thành tấm gương sáng để mọi người cùng học tập và làm theo.

 

 

 

 

 

 

H'Jim Hmok - H'Yi Êban
In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106