Cập nhật lúc: 21/06/2021

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Krong Ana thực hiện “nhiệm vụ kép” trong bối cảnh dịch Covid-19

Bước vào năm 2021, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, do đó việc đảm bảo vừa chống dịch vừa đáp ứng nhu cầu vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh luôn được Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Krông Ana quan tâm và thực hiện song hành.

Thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của cấp trên và ngành y tế về công tác phòng chống dịch Covid-19, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện đã trang bị đầy đủ dụng cụ đo thân nhiệt, dung dịch rửa tay, khẩu trang,… thường xuyên thực hiện lau dọn, khử khuẩn, đo thân nhiệt cán bộ và người dân khi đến giao dịch tại Phòng giao dịch huyện cũng như tại các điểm giao dịch ở 8 xã, thị trấn trên địa bàn; hướng dẫn khách hàng rửa tay diệt khuẩn, đeo khẩu trang, ngồi giãn cách; đồng thời sắp xếp thời gian giao dịch với các Tổ tiết kiệm và vay vốn và khách hàng phù hợp để tránh tập trung đông người vào cùng một thời điểm. Ngoài ra, đơn vị còn chỉ đạo 100% cán bộ cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân đến làm việc với Ngân hàng có điện thoại thông minh cùng sử dụng ứng dụng trên để góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, phối hợp với các Hội đoàn thể chính trị - xã hội nhận ủy thác quản lý vốn tín dụng chính sách thực hiện công tác tuyên truyền đến cán bộ, người lao động, khách hàng vay vốn thực hiện tốt các quy định của Nhà nước và các khuyến cáo của ngành y về phòng chống dịch Covid-19.

Nhờ đó, hoạt động của Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện vẫn diễn ra an toàn, hiệu quả. Tính đến hết tháng 5/2021, tổng dư nợ các chương trình tín dụng đạt trên 318 tỷ 780 triệu. Riêng tháng 5/2021 doanh số cho vay là 16 tỷ 587 triệu đồng kịp thời hỗ trợ nhu cầu vốn cho người dân trên địa bàn huyện, góp phần cải thiện đời sống nhân dân và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Trong thời gian tới, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Krong Ana tiếp tục triển khai các biện pháp phòng dịch Covid-19; chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các tổ chức Hội nhận ủy thác nắm bắt kịp thời những thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây ra, thực hiện các giải pháp nhằm hỗ trợ khách hàng vay vốn tháo gỡ khó khăn, khắc phục thiệt hại theo đúng quy định.

In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106