Cập nhật lúc: 05/06/2024

Hội viên phụ nữ sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay NHCS phát triển kinh tế hộ gia đình

Trong những năm qua, phong trào phụ nữ vượt khó vươn lên làm giàu do Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Quảng Điền phát động và thực hiện, đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến làm kinh tế giỏi, góp phần cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Một trong những điển hình đó là gia đình chị Phạm Thị Thu - hội viên phụ nữ xã Quảng Điền, chị là một hội viên chăm chỉ, năng động, phát triển kinh kế gia đình.

Xuất thân từ gia đình thuần nông, hai vợ chồng chị công việc không ổn định, cuộc sống gia đình chị Phạm Thị Thu rất vất vả, khó khăn, nhờ tham gia sinh hoạt Chi hội phụ nữ thôn 3, chị đã tiếp cận được với chính sách vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội, nhờ sự tư vấn, giúp đỡ của tổ chức hội phụ nữ.

Trong quá trình đầu tư để phát triển kinh tế, gia đình chị cũng gặp nhiều như: thiếu vốn sản xuất, thiếu kinh nghiệm nhưng với bản tính chịu thương chịu khó, chị đã mạnh dạn xin vay vốn của Ngân hàng chính sách xã hội số tiền là 50 triệu đồng từ chương trình cho vay giải quyết việc làm và dành dụm được một số vốn ban đầu để đầu tư cải tạo lại 06 sào cà phê cho năng suất thấp, chị đã cố gắng phấn đấu vượt qua mọi khó khăn và nỗ lực để làm giàu chính trên mảnh đất quê hương. Nhờ vào cải tạo vườn cà phê bước đầu mức thu nhập hàng năm của gia đình chị trung bình 150 triệu đồng/năm, mang lại thu nhập ổn định cho gia đình.

Mô hình cà phê của gia đình chị Phạm Thị Thu chi hội phụ nữ thôn 3, xã Quảng Điền

Chị Thu chia sẻ: “Nhờ các nguồn vốn vay ngân hàng CSXH phát triển kinh tế, gia đình tôi đã tiến hành cải tạo lại vườn cà phê trước đây cho thu nhập thấp, đến nay gia đình tôi cuộc sống nay đã ổn định, kinh tế đã phát triển hơn nhiều, nhà cửa khang trang và lo cho gia đình được đầy đủ hơn".

Có được thành quả này, là do sự quyết tâm, nỗ lực của bản thân chị đã học thêm kỹ thuật cải tạo và chăm sóc cây cà phê. Không chỉ làm kinh tế giỏi, còn tích cực giúp đỡ, giới thiệu chị em tham gia sinh hoạt hội, tiếp cận các nguồn vốn ngân hàng CSXH, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong trồng trọt với mong muốn giúp hội viên phụ nữ và bà con nhân dân nghèo, hoàn cảnh khó khăn cùng phấn đấu vươn lên thoát nghèo và ổn định đời sống.

Nhờ nguồn vốn tín dụng ưu đãi từ Ngân hàng CSXH trong thời gian qua đã và đang phát huy được hiệu quả, tạo đòn bẩy cho hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã Quảng Điền tích cực tham gia sản xuất nông nghiệp nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

H'Yi Êban
In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106