Cập nhật lúc: 18/03/2024

Hội viên nông dân xã Quảng Điền phát huy hiệu quả nguôn vốn vay ngân hàng chính sách xã hội

 Trong những năm qua, việc hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế, giảm nghèo, làm giàu bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội nông xã Quảng Điền. Để làm tốt nhiệm vụ này, Hội nông xã đã thực hiện nhiều giải pháp giúp hội viên nông dân đầu tư phát triển kinh tế, giảm nghèo và từng bước vươn lên làm giàu chính đáng. Trong đó, nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã và đang phát huy được hiệu quả tích cực, tạo đòn bẩy cho hội viên nông dân tích cực đầu tư sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

Gia đình chị Mai Thị Hồng là hội viên nông dân ở Thôn 2 - xã Quảng Điền là một trong những hộ nông dân tiêu biểu sử dụng vốn vay có hiệu quả cao để phát triển kinh tế gia đình. Năm 2020 chị Hồng được vay 50 triệu đồng từ chương trình vay Giải quyết việc làm của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Krông Ana. Tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi gia đình chị Hồng đã mạnh dạn đầu tư vào việc chăn nuôi bò lai sinh sản. Gia đình chị bắt đầu xây chuồng và mua 3 con bò lai cái về nuôi. Nhờ áp dụng đúng kỹ thuật nuôi bò lai sinh sản nên bò lai của gia đình chị phát triển tốt, đến nay đàn bò của nhà chị đã được 14 con.

Mô hình nuôi bò sinh sản của chị Mai Thị Hồng  ở Thôn 2 - xã Quảng Điền 

Chị Mai Thị Hồng chia sẻ: "Bên cạnh nguồn thu từ việc trồng lúa, cà phê, nhờ có nguồn vốn này tôi mua bò về nuôi và nhân giống bán cho bà con trong xã cũng có đồng ra đồng vào và tăng thêm thu nhập cho gia đình, nhờ có nguồn vốn vay ưu đãi mà tôi có thể phát triển mô hình để trả lãi hàng tháng. Hiện tại, với 50 triệu đồng vốn vay, hàng tháng tôi chỉ trả khoảng 300 ngàn đồng tiền lãi. Ngoài ra, tôi còn gửi tiết kiệm 1 tháng ít nhất từ 100 - 300 ngàn đồng để tích lũy trả dần vốn vay. Hiện tại, tôi cũng đã tiết kiệm được gần 4,5 triệu đồng. Dự định thời gian tới tôi sẽ trả gốc đúng theo thời gian quy định".

Với nhiều người dân, nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội là điểm tựa vững chắc và là động lực quan trọng giúp các hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo trang trải cuộc sống, tiếp tục đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

 Qua đó, cho thấy kết quả sử dụng vốn vay hiệu quả từ nguồn vốn tín dụng đã  góp phần phát triển kinh tế gia đình, từ đó mang lại lợi ích thiết thực cho người dân nhất là những hộ thiếu vốn sản xuất, giúp cho các hộ gia đình và các đối tượng chính sách có điều kiện tự lực vươn lên, từng bước thay đổi nhận thức, giúp hộ vay sử dụng vốn có hiệu quả, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống./.

 

H'Yi Êban
In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106