Cập nhật lúc: 26/01/2024

Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Krông Ana năm 2023

Ngày 25/01/2023, UBND huyện tổ chức Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP năm 2023 trên địa bàn huyện. Ông Nguyễn Minh Đông, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng - Chủ trì. Tham dự Hội nghị có đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị

Các Sản phẩm tham gia đánh giá, xếp loại sản phẩm OCOP năm 2023 gồm: Kẹo Socola macala của Công ty TNHH Ca cao Nam Trường Sơn và Bột ca cao nguyên chất 200g của Công ty TNHH Ca cao Nam Trường Sơn xã Ea Na ; Cà phê hòa tan sầu riêng của Công ty TNHH Ê Đê café và Cà phê hòa tan 688 của Công ty TNHH Ê Đê café xã Dray Sáp; Cà phê chồn của Nông trại Trường Thành xã Ea Na và Nấm Bào ngư của hộ kinh doanh Nguyễn Thuận Lợi xã Quảng Điền.

Tại Hội nghị các thành viên Hội đồng đánh giá, xếp loại sản phẩm OCOP đã nghiêm túc, đánh giá từng sản phẩm về chất lượng, mẫu mã, đảm bảo điều kiện, quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Theo đánh giá của Hội đồng, các sản phẩm được sản xuất tại địa phương các chủ thể đã quan tâm đến chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, có truy xuất nguồn gốc và bao bì nhãn mác theo quy định, đã khơi dậy được tiềm năng, thế mạnh về sản vật, vùng nguyên liệu và sử dụng lao động địa phương. Góp phần nêu bật được lợi thế, cơ hội để phát triển và khai thác giá trị sản phẩm sản xuất theo hướng tăng quy mô gắn với chuỗi giá trị, nâng cao thu nhập cho người dân, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Các sản phẩm đều xuất phát từ nhu cầu đời sống Nhân dân, đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng.

Trên cơ sở kết quả chấm thẩm định của tổ giúp việc, các thành viên Hội đồng đánh giá, xếp loại sản phẩm OCOP huyện đã đánh giá 06 sản phẩm; trong đó có 2 sản phẩm đạt 3 sao và 4 sản phảm đạt 4 sao.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Minh Đông - Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân loại sản phẩm OCOP huyện ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các sở, ban, ngành, tổ giúp việc, các địa phương và đơn vị chủ thể có sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng. Để tổ chức triển khai, thực hiện tốt các nhiệm vụ của Chương trình OCOP của huyện trong thời gian tới, đề nghị tiếp tục tăng cường tuyên truyền, triển khai, thực hiện chương trình, quan tâm tới việc tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và lợi ích của các chủ thể khi tham gia thực hiện chương trình; tổ chức quảng bá các sản phẩm đã được chứng nhận sản phẩm OCOP và các sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Các chủ thể có sản phẩm sau khi được chứng nhận tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, bổ sung hồ sơ, tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm, đầu tư nâng cấp mở rộng quy mô sản xuất, đa dạng mẫu mã bao bì phù hợp với quy định và thị hiếu của thị trường, quan tâm chú trọng đến công tác quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP của địa phương tới người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh./.

H'Yi Êban
In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106