Cập nhật lúc: 25/03/2024

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bình Hòa làm tốt công thác ủy thác cho vay giúp hội viên phát triển kinh tế.

Thời gian qua, Hội LHPN xã Bình Hòa luôn quản lý tốt nguồn vốn vay ủy thác của NHCSXH, thông qua việc tích cực triển khai hỗ trợ hoạt động cho vay đến chị em hội viên, phụ nữ. Từ đó giúp chị em tiếp cận và sử dụng nguồn vốn tín dụng có hiệu quả, từng bước phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, giải quyết việc làm và giảm nghèo bền vững.

Để chị em hội viên, phụ nữ vay vốn từ NHCSXH đảm bảo đúng đối tượng, sử dụng đúng mục đích và đạt hiệu quả, Hội LHPN xã Bình Hòa đã tập trung chỉ đạo và thực hiện tốt các nội dung công việc được ủy thác; tuyên truyền cho cán bộ, hội viên phụ nữ về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, về thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xóa đói, giảm nghèo, đặc biệt là việc thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách xã hội nhằm giúp cho hội viên, phụ nữ sớm tiếp cận nguồn vốn vay, đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập và ổn định cuộc sống. Hiện nay, Hội LHPN xã Bình Hòa đang quản lý 06 tổ tiết kiệm và vay vốn, với tổng dư nợ trên 12 tỷ đồng, có trên 275 hội viên vay vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, để tăng thêm nguồn vốn cho vay, Hội LHPN xã còn vận động hội viên vay vốn gửi tiền tiết kiệm hàng tháng; tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc thu hồi nợ đến hạn, đồng thời hướng dẫn người vay sử dụng vốn đúng mục đích và hiệu quả, hạn chế tối đa nợ quá hạn.

Mô hình của chị Nguyễn Thị Thu Hương 

Một trong những hộ được hỗ trợ vay vốn từ NHCSXH chị Nguyễn Thị Thu Hương, thôn 1 xã Bình Hòa chia sẻ: “Trước đây, gia đình tôi thuộc diện khó khăn về kinh tế, thiếu vốn sản xuất, Năm 2022  được Hội LHPN xã tạo điều kiện hỗ trợ vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn giải quyết việc làm của NHCSXH huyện để phát triển trồng trọt. Sau khi được vay vốn, gia đình đã đầu từ trồng 200 cây cà phê, 70 cây sầu riêng và 100 cây nhãn. Hiện tại, các cây trồng đang trong quá trình phát triển tốt, hứa hẹn mang lại nguồn thu nhập cao cho gia đình trong thời gian tới...” Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Hương còn rất năng động tích cực trong các hoạt động của Hội và phong trào phụ nữ tại địa phương. 

Thông qua chương trình phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện, Hội không chỉ tín chấp cho vay vốn làm ăn mà còn thu hút ngày càng nhiều chị em phụ nữ tham gia vào các hoạt động của Hội, qua đó chị em được tuyên truyền, hướng dẫn thêm nhiều kiến thức về chăm sóc sức khỏe, nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc, phòng chống các tệ nạn xã hội... Đồng thời qua việc nhận uỷ thác cho vay vốn, đã tạo cho đội ngũ cán bộ Hội năng động, sáng tạo hơn trong công tác và hoạt động phong trào giúp nhiều hội viên Phụ nữ thoát nghèo, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

H'Yi Êban
In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106