Cập nhật lúc: 26/01/2024

Hội LHPN thị trấn Buôn Trấp phát triển kinh tế từ nguồn vốn của Ngân hàng CSXH huyện

 

Xác định hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện các phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm của Hội, trong thời gian qua, Hội LHPN thị trấn Buôn Trấp đã thực hiện nhiều giải pháp giúp phụ nữ phát triển kinh tế. Trong đó, nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) đã và đang phát huy được hiệu quả tích cực, tạo đòn bẩy cho hội viên phụ nữ, tích cực tham gia sản xuất, kinh doanh nâng cao thu nhập ổn định cuộc sống.

Hiện nay, Hội Phụ nữ Thị trấn Buôn Trấp đang quản lý 15 tổ tiết kiệm và vay vốn. Thông qua nguồn vốn vay ủy thác với Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH, mỗi năm trên địa bàn xã có hàng trăm hội viên phụ nữ được vay vốn. Tính từ đầu năm đến nay nay, Hội LHPN thị trấn Buôn trấp đã cho 06 hộ vay  với tổng số tiền 320 triệu đồng . Từ nguồn vốn vay này, đã tạo cơ hội cho chị em có điều kiện mua cây, con giống để phát triển các mô hình trồng trọt và chăn nuôi, tăng thêm thu nhập.

Nhờ có nguồn vốn, nhiều chị em đã mạnh dạn thay đổi suy nghĩ, cách làm, từ nguồn vốn sản xuất kinh doanh hùng khó khăn, nhiều chị đã đầu tư chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Điển hình như Mô hình Chị Nguyễn Thị Thúy sinh năm 1978 là hội viên phụ nữ thôn 1, thị trấn Buôn Trấp huyện Krông Ana.  Năm 2018 chị vay ngân hàng chính sách huyện với số tiền 50 triệu để cải tạo và chăm sóc cà phê của gia đình đã già cỗi với diện tích 1 ha. Ngoài ra, chị còn trồng xen tiêu và các loại cây ăn trái, mỗi năm thu nhập của gia đình trên 100 triệu đồng/ năm, giúp chị và gia đình có nguồn thu nhập ổn định.

Mô hình trồng cây cà phê xen tiêu và cây ăn trái của chị Nguyễn Thị Thúy thôn 1, thị trấn Buôn Trấp

Chị Thúy không những làm kính giỏi mà chị còn rất tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động; chị còn tích cực giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, trao đổi kinh nghiệm làm ăn với ai có nhu cầu, giúp các hộ khác vươn lên làm kinh tế, cải thiện thu nhập. Với những việc làm thiết thực đó được hội viên phụ nữ  ở thôn tin yêu, chị là hội viên phụ nữ tiêu biểu, gương mẫu đi đầu của thôn về làm  phát triển kinh tế giỏi, gương điển hình sử dụng có hiệu quả vốn vay từ Ngân hàng CSXH huyện./.

 

H'Yi Êban
In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106