Cập nhật lúc: 23/02/2024

Hiệu quả từ nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội tại xã Ea Bông

Những năm qua, Hội LHPN xã Ea Bông đã thực hiện hiệu quả nhiệm vụ ủy thác với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Krông Ana tín chấp tạo điều kiện cho các hội viên vay vốn phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần xây dựng Nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương.

Theo chân cán bộ Hội LHPN xã, chúng tôi đến thăm mô hình kinh tế chị H Lát Niê – buôn Dhăm, xã Ea Bông, vào những ngày này gia đình chị H Lát đang thu hoạch tiêu. Được biết chị lập gia đình năm 2019 và được bố mẹ cho vợ chồng chị 1 ha đất để làm kinh tế. Mới lập gia đình nên nguồn vốn đầu tư sản xuất cũng khó khăn, sau khi tham gia sinh hoạt Chi hội phụ nữ buôn Dhăm chị được Hội LHPN xã tín chấp với ngân hàng chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho gia đình vay để mua vật tư, phân bón chăm sóc vườn xen canh sầu riêng - cà phê - tiêu, trong đó có 100 trụ tiêu, 100 cây sầu riêng. Đến nay, các cây trồng đã cho thu hoạch, cà phê năm 2023 thu khoảng 2 tấn nhân, sầu riêng cho thu bói 3 tạ, 1,2 tấn tiêu, thu nhập của gia đình sau khi trừ chi phí 100 triệu đồng.

Chị H Lát chi sẻ: “Năm 2019, gia đình tôi được Hội LHPN xã tín chấp với ngân hàng chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho vay 30 triệu đồng vốn sản xuất vùng khó khăn, từ nguồn vốn này gia đình mới có tiền mua thêm vật tư, phân bón chăm sóc cho vườn cây, đến nay gia đình cũng thu nhập ổn định”.

Chị H Lát Niê – hội viên Chi hội phụ nữ buôn Dhăm, xã Ea Bông đang thu hoạch tiêu

Để các hội viên phụ nữ trên địa bàn xã hiểu rõ hơn mục đích sử dụng nguồn vốn vay, Hội LHPN xã Ea Bông đã phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội huyện cũng như tổ vay vốn thường xuyên tổ chức họp, hướng dẫn bà con thực hiện tốt các nguồn vốn cũng như mục đích sử dụng vốn vay, bám sát mô hình thực tế của bà con, tổ chức bình xét cho vay sát với tình hình thực tế, tránh lãng phí và thất thoát trong quá trình triển khai sử dụng vốn vay.

Chị H Duyệt Byă – Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: Trong những năm qua, để nâng cao đời sống kinh tế cho hội viên, Hội LHPN xã đã triển khai, thực hiện nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, phù hợp với tình hình của địa phương. Hội đã kết hợp với các tổ chức đoàn thể của xã, các cơ quan chuyên môn của huyện tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi, tham quan các mô hình kinh tế hiệu quả trong và ngoài địa phương, xây dựng các tổ tiết kiệm phụ nữ giúp nhau làm kinh tế, đặc biệt tạo điều kiện cho các hội viên được tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi của ngân hàng chính sách. Đến nay, toàn xã có hơn 600 hội viên phụ nữ được vay vốn phát triển kinh tế với tổng dư nợ trên 34 tỷ đồng. Nhờ phát huy nguồn vốn có hiệu quả các mô hình phát triển kinh tế, các hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác đã ổn định cuộc sống và giảm nguy cơ tái nghèo, có hộ vươn lên làm giàu bằng những mô hình kinh tế hiệu quả.

Trong thời gian tới, Hội LHPN xã Ea Bông tiếp tục nâng cao hoạt động, phong trào tổ chức hội, vận động các chị em phụ nữ tham gia vào tổ chức hội nâng số lượng hội viên; Hướng mạnh các hoạt động về cơ sở, đặc biệt đẩy mạnh phong trào phát triển kinh gia đình cho hội viên phụ nữ, tiếp tục rà soát các hội viên có nhu cầu vay vốn, tạo cơ hội cho phụ nữ phát triển. Nhân rộng các mô hình kinh tế đem lại hiệu quả kinh tế cao…

 

 

 

H'Jim Hmok - H'Yi Êban
In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106