Cập nhật lúc: 27/05/2024

Gương phụ nữ điển hình trong phát triển kinh tế

Thời gian qua, nhờ được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Krông Ana, nhiều hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã Dur Kmăl đã năng động, sáng tạo nắm bắt nhu cầu của thị trường để mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, tạo thêm nhiều việc làm mới, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống gia đình theo hướng bền vững, trong số đó có chị  H Diê Kbuôr, sinh năm 1968 là hội viên phụ nữ Buôn Krang, xã Dur Kmăl. Những năm đầu khi chưa được tiếp cận với các nguồn, cuộc sống của gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế. Tài sản của gia đình chị chẳng có gì ngoài 0,5ha đất gia đình tích góp mua được, vợ chồng chị đã phải xoay sở rất nhiều nghề để có tiền trang trải cuộc sống, nuôi 4 người con ăn học.

Nhờ được tiếp cận nguồn vốn năm 2020  gia đình đã mạnh dạn xin vay vốn của Ngân hàng chính sách xã hội số tiền là 50 triệu đồng từ chương trình cho vay giải quyết việc làm và dành dụm được một số vốn ban đầu để nuôi bò sinh sản. Nhờ  vào tính năng động, sáng tạo, sự nỗ lực, cần cù, chịu khó học hỏi chị đã quyết tâm vay vốn và nuôi bò sinh sản để kiếm thêm thu nhập cho gia đình đến nay ngoài 0,5ha cà phê gia đình chị đã có thêm 6 con bò. Qua 4 năm sử dụng nguồn vốn hiệu quả trừ hết các khoản chi phí, mỗi năm gia đình chị thu nhập trên trung bình hơn 100 triệu đồng/năm, mang lại thu nhập ổn định cho gia đình. Công việc gia đình bận rộn là vậy nhưng chị H Diê luôn tích cực tham gia các hoạt động của Hội, các phong trào thi đua, nhiệm vụ của địa phương, luôn chấp hành mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. chị vận động các hộ gia đình sống xung quanh nhà tham gia thành viên của mô hình “Gia đình an toàn - xanh - sạch - đẹp - Bản sắc” chị là một trong những thành viên tiêu biểu của mô hình và được rất nhiều chị em tin tưởng và làm theo.

Mô hình của chị H Diê Kbuôr,  Buôn Krang, xã Dur Kmăl.

chị H Diê Kbuôr chia sẻ: “Nhờ các nguồn vốn vay ngân hàng CSXH phát triển kinh tế, đến nay cuộc sống đã ổn định, kinh tế đã phát triển hơn nhiều. Tạo được công ăn việc làm cho các thành viên trong gia đình và có thêm khoản thu nhập ho gia đình.

Nhờ có sự tạo điều kiện chính quyền địa phương, hội phụ nữ xã, sự nổ lực vượt khó vươn lên của gia đình chi H Die Kbuôr, đặc biệt là nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội nên gia đình chị đã vượt qua nhiều khó khăn. Nguồn vốn tín dụng chính sách ưu đãi đã thật sự mang lại hiệu quả kinh tế không chỉ cho gia đình chị mà còn những hộ gia đình khác trong thôn của chị. Đến nay cuộc sống của gia đình chị đã khá giả hơn rất nhiều, Có thể nói gia đình chị là tấm gương điển hình về hộ đồng bào DTTS cần cù, chịu khó, trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Chị luôn được hội viên phụ nữ và bà con nhân dân trong buôn yêu thương và giúp đỡ.

Trong thời gian tới, Ngân hàng Chính sách xã hội tiếp tục triển khai các chương trình vay vốn, đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân. Đồng thời, vận động bà con nhân dân sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững. Từ đó, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chương trình giảm nghèo, đảm bảo thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế tại địa phương.

 

H'Yi Êban
In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106