Cập nhật lúc: 22/04/2024

Gương phụ nữ điển hình trong phát triển kinh tế

Thời gian qua, nhờ được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Krông Ana, nhiều hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã Băng A đrênh đã năng động, sáng tạo nắm bắt nhu cầu của thị trường để mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, tạo thêm nhiều việc làm mới, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống gia đình theo hướng bền vững, trong số đó có chị  H Lo Ra Hđruê sinh năm 1995 là hội viên phụ nữ Buôn Cuê, xã Băng A Drênh. Những năm đầu khi mới lập gia đình, cuộc sống của chị gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế. Tài sản của gia đình chị chẳng có gì ngoài 5 sào đất của bố mẹ cho, vợ chồng chị đã phải xoay sở rất nhiều nghề để có tiền trang trải cuộc sống, nuôi con ăn học.

Nhờ được tiếp cận nguồn vốn, năm 2023 chị mạnh dạn vay Ngân hàng chính sách xã hội Huyện Krông Ana với tổng số 50 triệu đồng để đầu tư tái canh chăm sóc cà phê, tiêu và điều. Thời gian đầu mới bắt đầu làm chị cũng gặp rất nhiều khó khăn, do thiếu nguồn vốn về chăm sóc cây cà phê. Nhưng nhờ sự giúp đỡ của Hội Liên hiệp phụ nữ xã trong việc cho chị tiếp cận nguồn vốn vay của ngân hàng chính sách, được hưởng lãi suất ưu đãi, cho chị tham gia lớp tập huấn khoa học kỹ thuật chăm sóc cây trồng , vật nuôi…Có nguồn vốn vay cùng với sự cố gắng phấn đấu vượt qua khó khăn của chị, đến nay cà phê, tiêu, điều, của chị đã phát triển tốt và đã cho thu hoạch. Ngoài ra, năm 2023 chị được Hội LHPN xã Băng Adrênh hỗ trợ trao vốn khởi nghiệp 5 triệu đồng chị đã đầu tư vào chăn nuôi, hiện tại đàn dê của gia đình chị đang phát triển với số lượng 25 con dê. Trừ hết các khoản chi phí, mỗi năm gia đình chị thu nhập trên 100 triệu đồng/năm. Công việc gia đình bận rộn là vậy nhưng chị H Lo ra luôn tích cực tham gia các hoạt động của Hội, các phong trào thi đua, nhiệm vụ của địa phương, luôn chấp hành mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Đàn dê của gia đình chị H Lo ra

Nhờ có sự tạo điều kiện chính quyền địa phương, hội phụ nữ xã, sự nổ lực vượt khó vươn lên của gia đình, đặc biệt là nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội nên gia đình chị có điều kiện phát triển kinh tế. Nguồn vốn tín dụng chính sách ưu đãi đã thật sự mang lại hiệu quả kinh tế không chỉ cho gia đình chị mà còn những hộ gia đình khác trong buôn của chị. Đến nay cuộc sống của gia đình chị đã khá giả hơn rất nhiều, Có thể nói Chị là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, chịu thương, chịu khó, trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng.

 

H'Yi Êban
In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106