Cập nhật lúc: 01/04/2024

Gia đình chị Nguyễn Thị Ánh- thôn Quỳnh Ngọc xã Ea Na vươn lên thoát nghèo từ nguồn vốn ưu đãi Ngân hàng CSXH huyện

Từ một hộ gia đình thuộc đối tượng hộ nghèo nhiều năm liền của thôn Quỳnh Ngọc, nhưng với sự cần cù, chịu khó học hỏi và có ý chí vươn lên làm giàu cùng với việc phát huy hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi Ngân hàng CSXH huyện, hộ gia đình chị Nguyễn Thị Ánh - thôn Quỳnh Ngọc, xã Ea Na đã vươn lên thoát nghèo, thu nhập bình quân hàng năm trên 150 triệu đồng/năm với mô hình cà phê xen tiêu, là một trong những hội viên hội nông dân điển hình trong phát triển kinh tế của địa phương.

Từ 2009 trở về trước kinh tế gia đình chị Nguyễn Thị Ánh ở thôn Quỳnh Ngọc, xã Ea Na gặp rất nhiều khó khăn, các con đang còn nhỏ và tuổi ăn học, kinh tế gia đình chị Ánh chủ yếu chỉ dựa vào việc làm thuê, làm mướn của hai vợ chồng. Chị đã nhiều đêm trăn trở phải thay đổi như thế nào để có thể đưa kinh tế gia đình đi lên, có điều kiện để đầu tư cho các con học hành đến nơi đến chốn. Chị tham gia sinh hoạt chi hội nông dân thôn Quỳnh Ngọc và được Hội Nông dân xã Ea Na tín chấp với Ngân hàng CSXH huyện, chị đã mạnh dạn vay vốn đầu tư phát triển mô hình trồng cà phê xen canh cây hồ tiêu.

Chị Nguyễn Thị Ánh - thôn Quỳnh Ngọc, xã Ea Na cho biết: “ ban đầu với biết bao những khó khăn về kỹ thuật, kinh nghiệm trong lĩnh vực trồng trọt, nguồn vốn để đầu tư. Nhưng rồi nhờ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cộng với sự đồng thuận của hai vợ chồng, gia đình tôi đã mạnh dạn tiếp cận vay vốn thêm từ chương trình cho vay hộ cận nghèo của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với số tiền 50 triệu đồng để đầu tư trồng cà phê”.

Mô hình cà phê sen tiêu chị Nguyễn Thị Ánh - thôn Quỳnh Ngọc, xã Ea Na, huyện Krông Ana

Với phương châm vừa làm vừa rút kinh nghiệm, làm nhỏ trước, mở rộng dần sau, đến nay gia đình chị đã có 1 ha cà phê xen hồ tiêu,  hàng năm sau khi trừ đi các khoản chi phí gia đình thu nhập được bình quân trên 150 triệu đồng, nhờ vậy gia đình có thêm chi phí lo cho 3 người con đi học, ngoài lợi nhuận thu được chị đầu tư sửa chữa lại nhà cửa, mua sắm tiện nghi trong gia đình.

Không chỉ có hộ gia đình chị Nguyễn Thị Ánh hiện nay các hộ gia đình trên địa bàn xã Ea Na, đặc biệt các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh, sinh viên đều được tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội huyện, từ đó có điều kiện phát triển kinh tế, gia đình, tham gia học tập, góp phần xây dựng địa phương ngày một phát triển vững mạnh.

H'Jim Hmok
In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106