Cập nhật lúc: 19/11/2019

Chủ tịch Hội Nông dân làm kinh tế giỏi

Dám nghĩ, dám làm, tìm tòi, học hỏi những mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả ngay tại quê hương để phát triển kinh tế gia đình; nhiệt tình giúp đỡ hội viên phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo, ông Huỳnh Đức Quốc - Chủ tịch Hội Nông dân xã Quảng Điền được bà con trong xã quý mến, tin tưởng.

Là cán bộ Hội nông dân, ông Huỳnh Đức Quốc được tham quan, học hỏi nhiều mô hình phát triển kinh tế, qua học tập, trao đổi kinh nghiệm ông đã tiên phong trong việc chuyển đổi và phát triển các mô hình kinh tế đem lại hiệu quả kinh tế cao như mô hình nuôi ba ba đã cho gia đình ông thu nhập hàng trăm triệu đồng trong năm. Sau 10 năm phát triển mô hình do thiếu giống và thức ăn cho con ba ba nên ông đã mạnh dạn chuyển đổi sang mô hình trồng nấm. Từ vốn vay giải quyết việc làm 50 triệu đồng của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và nguồn vốn gia đình tích góp được, ông đã xây dựng 5 trại nấm với diện tích 36 m2/trại, tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có của địa phương là rơm ông đã trồng và phát triển mô hình nấm rơm, hàng tháng 1 trại thu được từ 4,5 triệu đồng đến 5 triệu sau khi trừ chi phí và trong một năm gia đình thu từ 10 – 11 đợt, thu nhập 200 triệu đồng/ năm.

Với cương vị là Chủ tịch Hội Nông dân xã, cùng với những hiệu quả kinh tế của gia đình và nhận thấy mô hình trồng nấm phù hợp với tình hình thực tế địa phương, bên cạnh đó nấm cũng là thực phẩm sạch, an toàn, có giá trị dinh dưỡng cao, góp phần vào việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm ổn định cho nông dân trong xã. Ông Quốc đã vận động bà con trong xã chuyển đổi cơ cấu cây trồng và áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Đến nay, toàn xã có 48 hộ trồng nấm các loại, thu nhập 10 -11,5 triệu đồng tháng/hộ.

Ông Huỳnh Đức Quốc- Chủ tịch Hội Nông dân xã Quảng Điền đang kiểm tra, chăm sóc nấm

Ngoài ra, ông còn tuyên truyền, vận động nông dân trong xã phát triển các mô hình phát triển kinh tế như trồng hoa và cây cảnh cũng đem lại thu nhập cao cho người dân từ 7 – 9 triệu đồng/tháng. Từ các mô hình phát triển kinh tế, thu nhập của người dân được nâng cao, kinh tế phát triển ổn định, số hộ sản xuất kinh doanh giỏi năm sau luôn cao hơn năm trước,  góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã xuống còn 106 hộ, chiếm 6,26%, tăng thu nhập bình quân đầu người lên 38 triệu đồng/năm.

Qua việc tiên phong phát triển kinh tế gia đình, tích cực tuyên truyền vận động bà con nông dân phát triển kinh tế cũng như hoạt động phong trào của Hội, ông Huỳnh Đức Quốc đã được các cấp tặng giấy khen. Ông là tấm gương sáng về vượt khó làm giàu và năng nổ trong công tác Hội. 

In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106