Cập nhật lúc: 14/09/2020

Chi hội trưởng Chi hội Cựu Chiến binh thôn Sơn Trà làm kinh tế giỏi, nhiệt tình trong công tác Hội

Phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ cần cù, chịu khó, không khuất phục trước khó,  anh Hán Vinh Hà - Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn sơn Trà , xã Bình Hòa đã vươn lên phát triển kinh tế , đem thu nhập 900 triệu đồng/ năm.

Anh Hán Vinh Hà sinh năm  1964, quê ở huyện Tam Nông, Phú Thọ. Năm 1982 anh nhập ngũ công tác tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Năm 1986, anh xuất ngũ trở về địa phương xây dựng gia đình. Do điều kiện làm ăn ở quê hương khó khăn, với ý chí quyết tâm của một người lính, không ngại khó, ngại khổ và khát vọng làm giàu chính đáng, năm 1994 tôi cùng vợ, con vào lập nghiệp tại xã Bình Hòa, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk. Cùng đồng vốn ít ỏi gia đình tiết kiệm được, anh đã tìm công việc làm thuê, làm mướn, tăng cường tăng gia sản xuất kết hợp với chăn nuôi, dần dần đã tích tụ được một số vốn để mở rộng đất sản xuất, tăng số lượng vật nuôi, sử dụng các giống cây trồng mới.

Anh Hán Vinh Hà Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn sơn Trà , xã Bình Hòa đang chăm sóc vườn cay ăn trái

Năm 2014, gia đình anh đã mạnh dạn vay 120 triệu đồng từ Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn huyện để đầu tư vào sản xuất. Anh đã xây dựng lò ấp trứng vịt lộn, mua thêm 03 ha ruộng nâng diện tích lúa lên 0,5 ha và 02 ha vườn đồi để trồng cà phê, tiêu,cây ăn trái, cây lấy gỗ có giá trị kinh tế cao. Năm 2015, tiếp tục mua máy làm đất, kéo đường dây điện 3 pha và các phương tiện sản xuất khác. Ban đầu chỉ nuôi vài trăm con vịt thương phẩm, dần dần nâng lên 1000 con, có thời điểm đàn vịt đẻ  và vịt thương phẩm lên tới 2000 con. Với phương thức kinh doanh vừa bán buôn vừa bán lẻ tại nhà, đã tạo công việc làm ổn định cho các thành viên trong gia đình. Anh và các con lo chăn nuôi sản xuất, vợ thì buôn bán tại chợ Buôn Trấp. Cả gia đình công việc bận rộn, thu nhập của gia đình đã được nâng lên.

Hằng năm gia đình anh Hà thu nhập từ ruộng và vườn đồi khoảng 500 triệu đồng, từ đàn vịt cũng gần 400 triệu đồng, tổng thu nhập khoảng 900 triệu đồng, sau khi trừ chi phí thu nhập bình quân cho 05 nhân khẩu trong gia đình đạt trên 80 triệu đồng.

Anh Hán Vinh Hà Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn sơn Trà , xã Bình Hòa đang kiểm tra trứng vịt lộn tại lò ấp

 

Bên cạnh, phát triển kinh tế gia đình, anh Hà cũng rất năng nổ trong công tác xã hội. Là chi hội trưởng Hội Cựu Chiến binh, anh xác định mình phải là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo và phải tâm huyết với công tác của Hội. Anh đã duy trì sinh hoạt hội thường kỳ để triển khai kịp thời kế hoạch công tác Hội, cũng như chỉ đạo của cấp trên. Trong sinh hoạt không cứng nhắc chỉ là công tác Hội mà kết hợp trao đổi kinh nghiệm hay trong sản xuất để các hội viên cùng học hỏi. Đối với các phong trào thi đua, đã vận động các hội viên tham gia nhiệt tình các phong trào, đặc biệt là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do Mặt trận tổ quốc phát động và phong trào “ Cựu chiến binh gương mẫu” do Hội Cựu Chiên binh huyện phát động. Thường xuyên quan tâm thăm hỏi khi có hội viên ốm đau, giúp đỡ những đồng chí khó khăn trong sản xuất cả về vật chất và kinh nghiệm sản xuất mà không tính thiệt hơn. Năm 2015, gia đình anh đã bỏ ra 09 triệu đồng để sửa lại đoạn đường đất để nhân dân vận chuyển vật tư và sản phẩm nông nghiệp, hiến 400m2 đất và đắp hai bên lề đường dài 150m. Hàng năm, ủng hộ các phong trào do Chi bộ, Ban tự quản thôn triển khai như thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, tặng quà thanh niên nhập ngũ, tặng quà các cụ lớn tuổi nhân dịp đầu xuân .

Với sự vươn lên trong phát triển kinh tế gia đình, cũng như những đóng góp của mình trong công tác xã hội, anh Hán vinh Hà đã được các cấp hội và chính quyền tặng giấy khen và là một trong những gương điển hình trong phong trào thi đua yêu nước của huyện.

In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106