Cập nhật lúc: 20/01/2021

UBMTTQ Việt Nam huyện tổng kết công tác Mặt trận năm 2020

 

Ngày  11/1/2021, UBMTTQ Việt Nam huyện Krông Ana đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2020, triển khai chương trình hành động năm 2021.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Trong năm 2020, MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã có nhiều đổi mới về nội dung phương thức hoạt động. Khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố, đã phát huy sức mạnh tổng hợp thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của huyện. nổi bật như; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”,  có 64/74  khu dân cư đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa,  vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, trong năm đã huy động được 44 tỷ 797 triệu động trong đó có 6.570 ngày công, hiến 6.779m2 đất, cuộc vận động “Người việt nam ưu tiên dùng hàng việt nam” và các phong trao thi đua yêu nước tại địa phương. Phối hợp thực hiện tốt các chương trình, đề án Quốc gia về phòng chống tội phạm, ma túy và tệ nạn xã hội góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong địa bàn huyện.

Năm 2020, Ban vận động Quỹ vì người nghèo huyện Krông Ana phân công cụ thể các thành viên thực hiện việc vận động, kêu gọi doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện đóng góp kinh phí vào quỹ để chăm lo, giúp đỡ người nghèo. Đến cuối năm 2020, Quỹ vì người nghèo huyện huy động hơn 1,2 tỷ đồng. Từ nguồn huy động được đã hỗ trợ xây mới 9 căn nhà đại đoàn kết với số tiền hơn 430 triệu đồng; tổ chức tốt các hoạt động trao tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo trong dịp tết nguyên đán 2020 với tổng số  tiền  63 triệu đồng; Không chỉ chăm lo, hỗ trợ hộ nghèo, hộ khó khăn, trong năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng, như: vận động ủng hộ đồng bào lủ lụt Miền Trung với số tiền hơn 722 triệu đồng; vận động ung hộ phòng chống covid 19 với tổng số tiền 299 triệu động …về công tác tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện dân chủ, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, giám sát và phản biện xã hội, tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí, góp phần xây dựng đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh

Ông Hoàng Minh Giám – Phó Chủ tịch UBND huyện đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và mục tiêu nhiệm vụ năm 2021.

 

Tại Hội nghị ông Hoàng Minh Giám – Phó Chủ tịch UBND huyện đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và mục tiêu nhiệm vụ năm 2021.

Cũng tại Hội nghị các đại đã tập trung thảo luận, thống nhất các chỉ tiêu để thực hiện tốt công tác Mặt trận và chương trình phối hợp năm 2021 như; tiếp tục triển khai sâu rộng việc tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các chương trình hành động của UBMTTQ Việt nam, đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy Đảng các cấp, tuyên truyền về kết quả Đại hội Đảng bộ các cấp, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, tiếp tục thực hiện các chương trình hành động, phối hợp với các tổ chức thành viên tích cực tham gia xây dựng, củng cố và phát triển khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong huyện.

Ông Nguyễn Năng Lưu – Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện

Dịp này, UBND huyện, UBMTTQ Việt Nam đã tặng giấy khen cho các cá nhân có nhiều cống hiến cho công tác mặt trận năm 2020./.

 

 

 

 

In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106