Cập nhật lúc: 05/05/2020

Trường THCS Lương Thế Vinh điểm sáng trong công tác phòng chống dịch bệnh covid-19

Cùng với cả nước chung tay đẩy lùi dịch covid-19, trường THCS Lương Thế Vinh, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana đã triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh covid- 19 tại trường học với nhiều cách làm hay như sáng chế máy sát khuẩn tay tự động, điều chế dung dịch sát khuẩn tay đã đem lại hiệu quả cao và được cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức nhà trường, phụ huynh cũng như học sinh đánh giá cao, hưởng ứng tích cực.

Trong thời gian qua, thực hiện các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, công văn Bộ Giáo dục và đào tạo, quyết định của UBND tỉnh Đắk Lắk,  của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) cũng như của UBND huyện Krông Ana về công tác phòng chống dịch bệnh covid-19. Trường THCS Lương Thế Vinh đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền cho học sinh, nhân dân trên địa bàn thông tin về dịch covid-19; cho học sinh nghỉ học theo chỉ đạo của Sở GDĐT; thu thập thông tin học sinh đi ra ngoài tỉnh; phối hợp với địa phương và các ngành chức năng tiến hành dọn vệ sinh, tiêu độc, khử trùng trường, lớp học, nơi làm việc; cắt cử cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trực phòng, chống dịch và dọn vệ sinh hàng tuần. Trường cũng dán ở mỗi phòng học các hướng dẫn của Bộ Y tế về các biện pháp phòng chống dịch như: đeo khẩu trang đúng cách, quy trình rửa tay sát khuẩn, vệ sinh nhà cửa đúng cách. Nổi bật hơn, trường đã phát huy sự sáng tạo và có những sáng kiến hay trong công tác phòng chống dịch bệnh covid-19 như sáng chế máy sát khuẩn tay tự động nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm virus, vi khuẩn qua các bề mặt tiếp xúc và giáo viên tự điều chế dung dịch sát khuẩn. Máy sát khuẩn tay tự động được sáng chế và hoàn thành trong 4 ngày với tổng chi phí khoảng 2 triệu đồng. Máy rửa tay sát khuẩn tự động có hình hộp chữ nhật gọn gàng, với kích thước cao khoảng 1m, chiều ngang khoảng 30cm, chứa được 5 lít dung dịch. Cơ chế hoạt động của máy được thực hiện theo nguyên lý dựa trên phản xạ hồng ngoại. Khi người dùng đưa tay vào phía dưới vòi phun của máy ở khoảng cách tầm 10 - 15cm cảm biến hồng ngoại sẽ nhận ra và truyền tín hiệu tới mạch điều khiển trung tâm (bo mạch chủ), tại đây bo mạch chủ “ra lệnh” cho động cơ (mô-tơ) hoạt động, khi đó máy bơm sẽ chạy và bơm dung dịch ra vòi phun sương. Lúc này tay người sử dụng sẽ nhận được một lượng dung dịch để sát khuẩn. Bề mặt ngoài của máy ghi các bước sử dụng, thông tin tuyên truyền về cách phòng, chống dịch Covid-19. Máy có chế độ cảm ứng hồng ngoại tự động, chế độ thông minh; phun sương dung dịch tránh lãng phí, ngăn ngừa lây nhiễm chéo. Toàn bộ quá trình sát khuẩn tay chỉ cần thực hiện bằng một động tác giữ tay trước máy trong vòng 3 giây.

Các hình ảnh phòng chống dịch covid-19

Ngày 4/5/2020, học sinh các bậc học nói chung và và học sinh các khối lớp của Trường THCS Lương Thê Vinh nói riêng đã trở lại trường học sau những ngày nghỉ dịch covid-19, Bà Lê thị Bảo Thi- Hiệu trưởng Trường THCS Lương Thế Vinh cho biết thêm: “ Trong thời gian vừa qua, được sự chỉ đạo từ Trung ương đến địa phương về công tác phòng chống dịch covid-19, nhà trường đã thường xuyên cập nhật văn bản của các cấp, đặc biệt là quan tâm đến công tác tuyên truyền và xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng như kế hoạch của ngành. Đến thời điểm hiện nay 100% các em học sinh khối lớp đi học trở lại, lãnh đạo nhà trường đã chỉ đạo cán bộ, giáo viên, công nhân, viên chức nhà trường chuẩn bị tốt các điều kiện để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ, ngành Trung ương và khuyến cáo của ngành Y tế. Cụ thể khi bước vào trường các em học sinh cũng như giáo viên, cán bộ lãnh đạo, công nhân viêc chức nhà trường đều phải sát khuẩn tay bằng máy sát khuẩn tay tự động, được đo thân nhiệt và đeo khẩu trang; Thực hiện phương án điều chỉnh kế hoạch dạy học hợp lý để đảm bảo chất lượng và kế hoạch thời gian năm học”.

Bên cạnh đó, trong thời gian qua, với phương châm “tạm dừng đến trường nhưng không ngừng việc học", trường bám sát các nội dung chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho các em học sinh tự học ở nhà, tổ chức học online thí điểm 4 lớp ở 4 khối 6,7,8,9; Hướng dẫn học sinh học trên truyền hình 5 lớp. Ngoài ra, giáo viên của trường còn hướng dẫn học sinh tự ôn luyện trên mạng xã hội và chia sẻ đường link. Tại các lớp học online, lãnh đạo nhà trường tham gia dự giờ, tương tác, thường xuyên kiểm tra, giám sát học sinh, hỗ trợ giáo viên giảng dạy. Vì vâỵ, tất cả học sinh lớp 9 đều tiếp cận được học online và chất lượng học tập đạt hiệu quả tốt.

Trong thời gian tới, trường THCS Lương Thế Vinh tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng , chống dịch covid-19, chủ động xây dựng kế hoạch học tâp, giảng dạy,vừa bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh, vừa bảo đảm chương trình, khung thời gian năm học và bảo đảm chất lượng dạy học theo kế hoạch.

In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106