Cập nhật lúc: 14/04/2023

Sôi nổi Ngày hội văn hóa các dân tộc thiểu số huyện Krông Ana lần thứ VI

Trong 2 ngày, từ ngày 13-14/4/2023, UBND huyện Krông Ana đã tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc thiểu số lần thứ VI, năm 2023.

Đại biểu tham dự Ngày Hội

Diễn ra trong 2 ngày, Ngày hội Văn hóa các dân tộc thiểu số huyện Krông Ana lần thứ VI quy tụ hơn 200 nghệ nhân, diễn viên quần chúng các xã, thị trấn tham gia với 10 nội dung: Liên hoan nhạc cụ dân tộc và hát dân ca, dân vũ; chỉnh sửa chiêng; thi chế tác nhạc cụ dân tộc; thi rượu cần ngon; thi dệt thổ cẩm; thi đan gùi; thi nặn đồ gốm; thi làm cây nêu, đẽo tượng; thi nấu ăn; thi người đẹp với trang phục truyền thống.

Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Ana Nguyễn Minh Đông phát biểu tại Ngày hội

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Ana Nguyễn Minh Đông đã thay mặt Ban tổ chức biểu dương các đơn vị tham gia Ngày hội một cách nghiêm túc và trách nhiệm. Đồng chí cũng khẳng định các hoạt động văn hóa diễn ra tại Ngày hội đã tạo được không khí tưng bừng, phấn khởi, để lại dấu ấn sâu sắc, góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân; thực sự trở thành nơi gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết gắn bó các dân tộc anh em huyện nhà.

Đồng thời đây cũng là dịp để các đơn vị giao lưu học hỏi, thể hiện tinh thần đoàn kết, đánh giá hoạt động văn hóa dân gian ở địa phương. Qua đó nâng cao nhận thức, ý thức của nhân dân trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam.

Ban Tổ chức trao giải cho các đơn vị đạt giải toàn đoàn

Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho xã Dur Kmăl; giải Nhì cho xã Băng Adrênh; giải Ba thuộc về xã Ea Na và giải Khuyến khích thuộc về xã Ea Bông. Đồng thời trao các giải thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc ở các phần thi.

Một số hình ảnh về các nội dung Ngày hội

Tiết mục  "Nhịp sống Dur Kmăl" đạt giải A

Phần thi " Rượu cần ngon"

Các thí sinh thi nét đẹp và trang phục truyền thống

Các nội dung thi đan gùi, dệt, chỉnh sửa chiêng và nhạc cụ dân tộc

Phần thi nặn đồ gốm truyền thống

Phần thi đẽo tượng

Phần thi chế tác nhạc cụ dân tộc

Phần thi nấu ăn

Phần khai hội

H'Jim Hmok - H'Yi Êban
In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106