Cập nhật lúc: 04/10/2019

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Krông Ana

 

   Ngày 2/10/2019, Tổ đại biểu số 2 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do ông Nguyễn Duy Hữu, Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh làm Trưởng Đoàn đã đã có buổi tiếp xúc cử tri  trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV tại TT Buôn Trấp.   Tham dự buổi tiếp xúc còn có đại diện các Sở, ngành của tỉnh liên quan, đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Krông Ana và gần 150 cử tri đại diện cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri chương trình, nội dung dự kiến của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, những vấn đề Quốc hội sẽ thảo luận, quyết định tại kỳ họp. Cụ thể, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 11 dự án luật và 1 dự thảo nghị quyết; xem xét, cho ý kiến 8 dự án luật; các vấn đề về kinh tế - xã hội, công tác giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Cử tri tại thị trấn Buôn Trấp phát biểu kiến nghị

Trong buổi tiếp xúc, cử tri các xã, thị trấn đã có nhiều ý kiến, kiến nghị xoay quanh các nội dung như: công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm, nhiều thủ tục còn rườm rà, gây khó khăn cho người dân; đầu tư nâng cấp hệ thống đường điện, giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, đề ra những giải pháp hỗ trợ người dân và giải quyết tình trạng giá cả nông sản như cà phê, tiêu, xuống thấp, đặc biệt là đảm bảo đầu ra và hỗ trợ giá nông sản cho người dân, hỗ trợ kinh phí sửa chữa, nâng cấp đê bao Quảng Điền sau sự cố vỡ đê và hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau thiên tai; đảm bảo chế độ, chính sách cho người có công, về chế độ thăm viếng mộ liệt sỹ được chôn cất tại nghĩa trang gia tộc…

Ông Võ Đại Huế, Chủ tịch UBND huyện trả lời các ý kiến của cử tri.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo các sở: ban, ngành  trực tiếp giải trình, làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm phản ánh. Đối với những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền giải quyết, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ để phản ánh đến Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương trong kỳ họp tới.

 

 

 

In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106