Cập nhật lúc: 19/11/2019

Ngành Giáo dục Krông Ana tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học

Thực hiện mục tiêu “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tê” theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4-11-2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, ngành Giáo dục huyện Krông Ana đã gặt hái nhiều kết quả quan trọng, góp phần vào sự phát triển nền giáo dục huyện, tỉnh nói chung

Những năm qua, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện luôn quan tâm và chỉ đạo sâu sát công tác giáo dục và đào tạo của huyện.  Cụ thể, mạng lưới trường, lớp học phát triển nhanh, nhất là hệ thống các trường học, cơ sở giáo dục ngoài công lập được mở rộng góp phần đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh và nhân dân. Đến đầu năm học 2019 - 2020, toàn huyện có 43 trường học với hơn 18.000 học sinh từ mầm non đến trung học cơ sở. Cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục được đầu tư theo hướng kiên cố hóa và chuẩn hóa. Có 662 phòng học kiên cố ở các cấp học, bậc học đạt 100% thôn, buôn có trường, lớp mẫu giáo. Đến nay toàn huyện có 24/43 trường đạt chuẩn Quốc gia, đạt 55,81%.

Toàn cảnh lễ khai giảng năm học mới tại xã Dur Kmăl

Đội ngũ giáo viên cơ bản đủ về số lượng, cơ cấu, chất lượng ngày một nâng cao đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tính đến đầu năm học 2019 - 2020, toàn ngành có 1409 cán bộ giáo viên từ bậc mầm non đến THCS, đa số giáo viên đều có trình độ chính trị và trình độ đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn. Năm 2019, có 35 giáo viên và nhân viên tham gia lớp đối tượng Đảng. Tổng số đảng viên toàn ngành có 715 giáo viên.

Các chính sách cho nhà giáo, học sinh được quan tâm, nhất là ở vùng đặc biệt khó khăn góp phần tạo điều kiện cho học sinh đến trường, nâng tỷ lệ huy động trẻ ra lớp. Huyện đã được công nhận đạt chuẩn phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi , phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi  và phổ cấp THCS được đánh giá cao.

Ban tổ chức trao giải toàn đoàn cho các đơn vị tham gia Hội thi Giai điệu tuổi hồng

Thực hiện đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ các yếu tố cơ bản của GD-ĐT theo hướng coi trọng phát triển phẩm chất năng lực của người học; đẩy mạnh phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, chất lượng giáo dục đại trà ở các cấp học, bậc học duy trì ở mức ổn định và có chiều hướng phát triển, giảm dần chênh lệch về chất lượng giáo dục giữa các vùng, địa phương trong huyện.

Năm học 2018 – 2019 số trẻ mầm non 5 tuổi ra lớp đạt tỷ lệ 100%; tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học 99,8 %;  tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 98,9%. Chất lượng giáo dục mũi nhọn có bước phát triển vượt bậc. Ở bậc THCS, năm học 2018 – 2019  có 211 học sinh giỏi cấp huyện; 24 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh và gần đây nhất, huyện có đoạt 02 giải Nhất cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 15 năm 2018 – 2019 gồm: gồm: Giải pháp “Giếng nổi dùng cho vùng ngập lụt, ô nhiễm nước" của em Nguyễn Thị Hải Lý và Nguyễn Thanh Hồ (học sinh lớp 9A3 Trường THCS Lê Văn Tám, huyện Krông Ana) và giải pháp “Nghiên cứu và chế tạo hệ thống biển báo giao thông liên hoàn ứng dụng công nghệ cao dành cho các khúc cua nguy hiểm” của em Hồ Anh Đức (lớp 9A3 Trường THCS Dur Kmăl, huyện Krông Ana).

Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk và UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm học 2018- 2019

Tuy nhiên, bên cạnh đó còn một số khó khăn, hạn chế như: nguồn kinh phí đầu tư, cơ sở vật chất chưa đáp ứng kịp yêu cầu phát triển và thực hiện đổi mới giáo dục; vẫn còn tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ ở một số địa phương, đơn vị; …

Trong thời gian tới, ngành Giáo dục huyện tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được phấn đấu vượt mọi khó khăn, thực hiện đồng bộ các giải pháp để phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; tăng cường cơ sở vật chất và thiết bị dạy học theo hướng đồng bộ, hiện đại, đảm bảo hoạt động; nâng cao chất lượng GD-ĐT. 

In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106