Cập nhật lúc: 07/03/2024

Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập xã Bình Hoà

Ngày 06/03/2024, Đảng bô, Chính quyền và nhân dân xã Bình Hoà long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập xã (06/03/1984 - 06/03/2024). Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Kính - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Y Nem Buôn Krông - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành đoàn thể huyện.

Các đại dự lễ kỷ niệm

Xã Bình Hòa được thành lập ngày 06/3/1984 theo Quyết định số 35 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) trên cơ sở chia tách ra từ xã Quảng Điền, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk. Khi mới thành lập xã có diện tích tự nhiên hơn 4.560 ha, dân số 342 hộ, 1.276 khẩu. Là một xã thuần nông có trên 90% nhân dân sản xuất nông nghiệp, thương mại dịch vụ - tiểu thủ công nghiệp chiếm tỷ lệ thấp, kinh tế phát triển chậm. Tỷ lệ hộ nghèo cao, trình độ dân trí còn thấp; cơ sở hạ tầng yếu kém; đời sống kinh tế của Nhân dân lúc đó còn nhiều khó khăn. Trải qua 40 năm hình thành, xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã đã phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên chặng đường phát triển chung của huyện. Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn xã đến cuối năm 2023 là 449 tỷ 592 triệu đồng, trong đó: Nông, lâm, ngư nghiệp: 261 tỷ 953 triệu đồng; Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng: 74 tỷ 636 triệu đồng,; Thương mại, dịch vụ: 78 tỷ 320 triệu đồng. Tổng sản lượng lương thực cây có hạt: 28.804 tấn/năm. Giá trị sản xuất bình quân đầu người đạt trên 50 triệu đồng/người/năm. Kết cấu hạ tầng nông thôn từng bước được đầu tư, nâng cấp và đang phát huy hiệu quả. Hoạt động thương mại dịch, dịch vụ ngày càng phát triển. Công tác giáo dục đạt được những kết quả quan trọng; xã đã đạt và giữ vững phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học và phổ cập trung học cơ sở; Công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được quan tâm, cơ sở vật chất trang thiết bị y tế được tăng cường, các chương trình y tế dự phòng, tiêm chủng mở rộng cho trẻ em; Công tác dân số kế hoạch hóa gia đình được thực hiện có hiệu quả, tỷ lệ tăng dân số tự nhiên và tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên ngày càng giảm.

Lãnh đạo huyện Krông Ana tặng hoa và quà chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bình Hoà

Cuộc vân động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng sôi nổi. Đến nay toàn xã 7/7 thôn đạt danh hiệu thôn văn hóa, tổng số hộ gia đình văn hóa là 1.744 hộ, chiếm tỷ lệ 86,77%; Năm 2017 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và đang xây dựng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; Công tác Quốc phòng - An ninh được giữ vững; Công tác xây dựng Đảng được quan tâm cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Đến nay, Đảng bộ xã có 13 chi bộ trực thuộc với 217 đảng viên.

Đông chí Y Nem Buôn Krông - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đông chí Y Nem Buôn Krông - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ chúc mừng và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Bình Hòa đã đạt được trong suốt qua 40 năm qua. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới xã tiếp tục phát huy nội lực khai thác có hiệu quả tiềm năng thế mạnh sẵn có của địa phương. Trong đó, tập trung nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, phấn đấu đến năm 2024 xã đạt nông thôn mới nâng cao; tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo tập trung thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương xây dựng dựng quê hương ngày càng phát triển bền vững.

Đồng chí Nguyễn Kính - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển xã Bình Hòa

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 2  cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển xã Bình Hòa; UBND huyện và UBND xã tặng Giấy khen cho các tập thể cá nhân có thành tích suất sắc trong 40 năm xây dựng và phát triển xã Bình Hòa./.

H'Yi Êban
In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106