Cập nhật lúc: 22/01/2024

Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023

Ngày 11/01/2024, Huyện đoàn Krông Ana tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Về dự Hội nghị có đồng chí Y Nem Buôn Krông - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Đại biểu tham dự hội nghị

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, tổ chức Đoàn từ huyện đến cơ sở đã không ngừng cố gắng, tổ chức, triển khai thực hiện các phong trào thi đua với nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp Nhân dân tham gia, tạo không khí thi đua sôi nổi, đạt nhiều kết quả nổi bật. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu, trong năm đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đã đề ra; Tình hình thanh niên cơ bản ổn định, luôn tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên tiếp tục được phát huy, đoàn viên, thanh niên tham gia ngày càng đông đảo vào các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội. Đoàn các cấp đã làm tốt công tác tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự cho đoàn viên thanh niên lên đường nhập ngũ, Đoàn các xã, thị trấn phối hợp cùng với Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, thị trấn tổ chức Thâm nhập “2 gặp, 4 biết” gặp mặt thanh niên đủ điều kiện thực hiện nghĩa vụ quân sự; phối hợp thăm và tặng quà các công dân nhập ngũ năm 2023 hơn 400 suất quà với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng. Trong năm 2023, tổ chức kết nạp được 1.185 đoàn viên mới, giới thiệu 212 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và kết nạp được 44 đảng viên.

Thực hiện cuộc vận động "Tuổi trẻ Krông Ana chung tay xây dựng nông thới, đô thị văn minh " và thực hiện tốt phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, kết quả, phối hợp cùng Câu lạc bộ MC huyện và Hội Chữ thập đỏ huyện Tổ chức chương trình “Xuân nhân ái – Tết yêu thương” năm 2023 tại xã Ea Bông. Tại Chương trình đã trao 50 suất quà, 04 xe đạp cho các em học sinh, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 40 triệu đồng. Đoàn các xã, thị trấn tổ chức trao tặng các phần quà tết (tiền mặt, nhu yếu phẩm, quần áo ấm...) cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện với 1.422 suất quà tổng trị giá 367 triệu đồng .

Phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đắk Lắk, Đoàn Thanh niên Công an huyện Krông Ana tổ chức ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân, đoàn viên thanh niên thực hiện dịch vụ công trực tuyến, cài đặt ứng dụng VneID, kích hoạt định danh điện tử mức độ 1,2 và 4 Ngày Chủ nhật xanh với sự tham gia của hơn 1.200 lượt đoàn viên, tổ chức trồng mới và chăm sóc 845 cây xanh; Tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh, nạo vét kênh mương, phát quang bụi rậm, thu gom rác thải và bóc gỡ các quảng cáo, rao vặt, tín dụng đen tại khu vực phụ trách. Tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia dọn dẹp vệ sinh, có ý thức bảo vệ môi trường và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc; trao đổi kinh nghiệm để khắc phục những tồn tại, hạn chế; đồng thời nêu ra những mô hình hay, cách làm hiệu quả để nhân rộng và thống nhất với nhiệm vụ trọng tâm công tác đoàn năm 2024 đề ra.

Huyện đoàn đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023

     Nhân dịp này, Huyện đoàn đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

H'Yi Êban
In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106