Cập nhật lúc: 01/10/2019

Hội nghị Giao ban giữa Thường trực HĐND huyện và Thường trực HĐND các xã, thị trấn Quý III/2019

 

Ngày 27/9/2019, Thường trực HĐND huyện tổ chức Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn Quý III/2019 chuyên đề “Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND” tại xã Dur Kmăl. Ông Y Nem Buôn Krông - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị. Tham gia Hội nghị có ông, bà trong Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ VN huyện, lãnh đạo các Ban, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND huyện; đại diện lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND huyện; Thường trực HĐND, lãnh đạo các Ban HĐND xã, thị trấn.

Toàn cảnh Hội nghị

Trong quý III năm 2019, Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện, các xã, thị trấn đã tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và kế hoạch công tác đã đề ra.. Công tác tổ chức giám sát được thực hiện theo đúng quy trình, quy định trong tất cả các khâu, từ việc lập kế hoạch, thành lập Đoàn, xác định đối tượng, xây dựng đề cương giám sát đến việc thu thập thông tin, chuẩn bị các nội dung liên quan .... Sau các cuộc giám sát chuyên đề, Thường trực, các Ban của HĐND kịp thời tổng hợp các kiến nghị, đề xuất đối với UBND, các cơ quan, đơn vị có liên quan để kịp thời xem xét, giải quyết.    

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, trao đổi kinh nghiệm, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND cấp huyện, cấp xã. Từ  tháng 9/2016 đến nay, Thường trực HĐND, các ban HĐND huyện đã tiến hành 83 cuộc giám sát, khảo sát chuyên đề trên các lĩnh vực, trong đó: thị trấn: 18 cuộc; xã Dray Sáp: 02 cuộc ; xã Dur Kmăl: 07 cuộc; xã Ea Bông: 12 cuộc; xã Ea Na: 09 cuộc; xã Bình Hòa: 12 cuộc; xã Quảng Điền: 12 cuộc; Băng Adrênh: 11 cuộc.  đối với hoạt động của UBND, các cơ quan chuyên môn của UBND cũng như các đơn vị trực thuộc. Các cuộc giám sát chuyên đề tập trung vào các lĩnh vực được đông đảo cử tri và nhân dân quan tâm như: Lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội, công tác quản lý sử dụng cán bộ, chế độ chính sách cho người có công, công tác quản lý nhà nước về đất đai, về xây dựng cơ bản.

Kết luận tại Hội nghị, ông Y Nem Buôn Krông đề nghị thời gian tới, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND thường xuyên đôn đốc các thành viên trong đoàn giám sát giành nhiều thời gian nghiên cứu kỹ các quy định của pháp luật, tài liệu liên quan, ý kiến cử tri; tùy từng nội dung giám sát cụ thể có thể tiến hành làm việc với các ngành có liên quan trước khi đi thực tế đến đơn vị chịu giám sát, nhằm để kiểm tra hay thẩm định kỹ những nội dung mà đơn vị đã báo cáo. Chú trọng lựa chọn các kiến nghị sau giám sát cụ thể, có trọng tâm, đúng thẩm quyền và khả thi, sau khi kết thúc giám sát các ban HĐND phải tổng hợp báo cáo cụ thể kết quả giám sát với Thường trực HĐND và gửi các đơn vị có liên quan, đồng thời đánh giá những khó khăn, vướng mắc, tồn tại hạn chế, cần phải nêu rõ các kiến nghị trọng tâm, cụ thể, có tính khả thi, phù hợp với tính hình thực tế của địa phương.

 

 

 

In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106