Cập nhật lúc: 23/07/2023

Gặp mặt các câu lạc bộ thơ Ban Mê khu vực Tây nguyên năm 2023, ra mắt tập thơ “ nồng nàn cao nguyên”

Ngày 22/7/2023, tại Khu DLST Hồ Sen, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, CLB Thơ Ban Mê đã tổ chức buổi Gặp mặt các CLB Thơ khu vực Tây Nguyên và ra mắt tập thơ “nồng nàn cao nguyên”, sinh nhật lần thứ 5 CLB thơ Ban Mê.

Ông Lưu Tấn Văn – Phó Chủ tịch Hội người yêu thơ Việt, Chủ nhiệm CLB Thơ Ban Mê, Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc

Tại buổi gặp mặt, CLB thơ Ban Mê đã tổng kết Ngày hội Thơ ca Ba miền tại Đắk Lắk 2023. Ngày hội thơ ca 3 miền năm 2023 tại Đắk Lắk là một trong những hoạt động văn hóa thường niên của Hội người yêu thơ Việt phối hợp với các hội thơ, CLB thơ ở các vùng miền đồng tổ chức nhằm tạo sân chơi văn hóa kết hợp du lịch và sáng tác cho những người yêu thơ. Ngày hội có 285 nhà thơ, nhà văn, các giáo sư, tiến sỹ của các viện, trường đại học, nhà xuất bản và các bạn yêu thơ của 41 đoàn trong cả nước về tham dự. Đối với đợt phát động sáng tác thơ với chủ đề “Nồng nàn cao nguyên” nhằm hướng đến chào mừng ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam, ôn lại thắng lợi to lớn của Chiến dịch Tây nguyên mở đầu cuộc Tổng tiến công, nổi dậy và đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước đã thu hút đông đảo người yêu thơ trên mọi miền đất nước tham gia. Từ ngày 3/2/2023 đến ngày 30/4/2023, Ban tổ chức đã nhận 254 bài thơ đủ các thể loại của hơn 100 tác giả viết về hình ảnh con người, cảnh sắc thiên nhiên đẹp, phong phú đa dạng của Vùng tây nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng đã đăng tải trên trang thơ Nồng nàn cao nguyên. Tiêu biểu như các tác phẩm Nồng nàn Ban Mê (Hồng Minh); Nhịp cầu nhân văn (Đỗ Bá Đức); Em không về sợ nơi ấy níu chân (Kỳ Tâm); Gió đại ngàn (Thanh thúy); Ta sẽ về phố núi cao nguyên (Trần Mỹ Kiên); Âm vang đại ngàn (Nguyễn Thiện Đức); Về thăm Đắk Lắk (Mạnh chiến) …

Ban tổ chức tặng bộ tập thơ Nồng nàn cao nguyên

Chương trình gặp mặt cũng đã trình diễn các tiết mục văn nghệ diễn tấu cồng chiêng Ê đê Bih Buôn trấp, thị trấn Buôn Trấp, hát chèo, diễn ngâm, song ca, đơn ca, múa đến từ các câu lạc bộ thơ.

Ông Lưu Tấn Văn – Phó Chủ tịch Hội người yêu thơ Việt, Chủ nhiệm CLB Thơ Ban Mê, Trưởng Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đại biểu

Nhân dịp này, ông Lưu Tấn Văn – Phó Chủ tịch Hội người yêu thơ Việt, Chủ nhiệm CLB Thơ Ban Mê, Trưởng Ban tổ chức đã tặng cờ lưu niệm và trao tập thơ “Nồng nàn cao nguyên” cho các đại biểu về tham dự chương trình. Phát động in tập thơ Giao mùa nhân dịp sinh nhật lần thứ 5 CLB thơ Ban Mê.

 

 

H'Jim Hmok
In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106