Cập nhật lúc: 15/05/2023

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Krông Ana

Ngày 8/5/2023, tại hội trường Huyện ủy Krông Ana, Tổ đại biểu số 1 Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Hội nghị do Thiếu tướng Nguyễn Thị Xuân, Ủy viên thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; ông Lưu Văn Đức, Ủy viên thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Bí thư Thị ủy Buôn Hồ đồng chủ trì. Dự hội nghị còn có lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo huyện Krông Ana và hơn 100 cử tri đại diện cử tri các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đoàn ĐBQH tỉnh tại Hội nghị tiếp xúc cử tri

Tại hội nghị đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri về công tác nhân sự, hoạt động và kết quả của Đoàn ĐBQH tỉnh trong kỳ họp thứ 4 và dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV.

 

Cử tri ý kiến, kiến nghị đến Đoàn ĐBQH tỉnh.

 

Tại hội nghị tiếp xúc, các cử tri đã nêu ra 15 ý kiến, kiến nghị tới Đoàn ĐBQH tỉnh những vấn đề còn bất cập, tồn tại ở địa phương, như: khó khăn trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, đất sản xuất; phụ cấp của cán bộ thôn, buôn chưa phù hợp; các vấn đề về nước sạch, nước sinh hoạt; giao thông nông thôn. Ngoài ra , Các cử tri cũng đã kiến nghị, đề xuất gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh về tuyến đường liên thôn thuộc xã Bình Hòa chưa triển khai xây dựng khiến giao thông còn nhiều khó khăn; cần sớm đầu tư xây dựng đường tại khu vực cầu Dâu (xã Băng A Drênh) ra thị trấn Buôn Trấp; việc thực hiện đề án tổng thể phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đang chậm, kinh phí để tổ chức dự án thiếu; các trạm y tế không có vắc-xin 5 trong 1 để sử dụng cho trẻ em…

Bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh kết luận Hội nghị.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và đại diện lãnh đạo huyện đã trao đổi, làm rõ nhiều vấn đề được cử tri quan tâm. Một số ý kiến, nội dung khác đã được ĐBQH tỉnh ghi nhận và cho biết sẽ tổng hợp gửi đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

H'Yi Êban
In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106