Cập nhật lúc: 10/10/2022

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk tiếp xúc cử tri huyện Krông Ana

Ngày 10/10/2022, Tổ đại biểu số 1, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk đã có buổi tiếp xúc cử tri với hơn 120 cử tri của 8 xã, thị trấn huyện Krông Ana. Tham dự buổi tiếp xúc có ông Y Vinh Tơr - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; ông Y Giang Gry Niê Knơng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.

Đại biểu tham dự Hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe thông báo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ này sẽ khai mạc vào ngày 20/10 và dự kiến bế mạc vào ngày 19/11. Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 7 dự án Luật, 03 dự thảo Nghị quyết. Đồng thời, thông báo kết quả trả lời kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc cử tri trước đó.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk tiếp xúc cử tri tại huyện Krông Ana

Cử tri huyện Krông Ana bày tỏ đồng tình, thống nhất cao với nội dung dự kiến của Kỳ họp thứ 4, đồng thời có 16 ý kiến, kiến nghị xoay quanh các vấn đề liên quan đến đời sống của Nhân đan trên địa bàn huyện như: Cần đẩy nhanh tiến độ thi công kéo điện lưới Quốc gia cho các hộ dân ở vùng khó khăn; Xem xét giải quyết dứt điểm việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có nguồn gốc từ nông lâm trường. Cần phải đầu tư hoặc nâng cấp sửa chữa các tuyến đường giao thông liên xã, giao thông nội đồng để đảm bảo thuận tiện về giao thông cho người dân trong vùng nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tiếp tục có chương trình hỗ trợ kiên cố hóa kênh, mương nội đồng, xây dựng trạm bơm chống hạn 364 để người dân 3 xã Quảng Điền, Bình Hòa, Dur Kmăl đảm bảo nhu cầu nước cho sản xuất.

Ông Trần Văn Quảng- Cử tri xã Băng Adrênh phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Ngoài ra, cử tri còn quan tâm đến vấn đề vay vốn để phát triển kinh tế, khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế; chế độ cho cựu thanh niên xung phong; chính sách cải cách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức; đặc biệt là đối với cán bộ, công chức cấp xã, những người hoạt động không chuyên trách và cán bộ thôn, xóm, tổ dân phố, giáo viên, bác sĩ mới ra trường. Tiếp tục có cơ chế, chính sách đầu tư hơn nữa cho các xã để về đích nông thôn mới, nhất là cho các địa phương còn gặp khó khăn. Đồng thời cần có nguồn vốn để bảo tồn và phát huy các ngành nghề truyền thống, giữ gin bản sắc văn hóa địa phương.

Đồng chí Y Vinh Tơr - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc phát biểu tại Hội nghị

Trên cơ sở ý kiến giải trình của các cấp, chính quyền địa phương, phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri đồng chí Y Vinh Tơr - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đã ghi nhận và cảm ơn các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, thẳng thắn của cử tri; đồng thời giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền. Những ý kiến, đề xuất không thuộc thẩm quyền sẽ được các đại biểu quốc hội tổng hợp để chuyển đến Quốc hội và cơ quan chức năng tiếp tục xem xét, giải quyết trong thời gian tới, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của Nhân dân

H'Jim Hmok
In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106