Cập nhật lúc: 31/03/2022

Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ huyện Krông Ana lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 29/3/2022, Hội chữ thập đỏ huyện Krông Ana tổ chức Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự Đại hội có ông Lê Khôi Nguyên - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk; ông Y Nem Buôn Krông -  Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, ông Hoàng Minh Giám – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện và 43 đại biểu chính thức.

Toàn cảnh đại biểu tham gia Đại hội

Nhiệm kỳ qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng Hội Chữ thập đỏ từ huyện đến cơ sở đã bám sát sự lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự quan tâm, giúp đỡ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh; tập thể Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện khóa V đã khắc phục mọi khó khăn, bám sát mục tiêu, chương trình hoạt động của Hội, đưa phong trào và hoạt động của Hội phát triển. Công tác xã hội nhân đạo được triển khai sâu rộng, có tính lan tỏa, thu hút ngày càng nhiều cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm tham gia, được nhân dân đồng tình, hưởng ứng, ủng hộ.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội vận động các cán bộ, hội viên, các tầng lớp nhân dân, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện ủng hộ tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam được 3,6 tỷ đồng và tổ chức thăm hỏi tặng 10.860 suất quà, cho các đối tượng là hộ nghèo, người tàn tật, nạn nhân chất độc da cam, người già neo đơn, trẻ mồ côi. Hỗ trợ xây mới được 12 nhà với tổng số tiền 475 triệu đồng. Các mô hình hoạt động nhân đạo như; bếp ăn tình thương, mỗi tổ chức mỗi một cá nhân gắn với  địa chỉ nhân đạo đã và đang được phát triển và nhân rộng ở các cấp hội. Hội đã cấp phát 180 suất quà cho người nghèo và người mù với tổng số tiền 54 triệu đồng, công tác vận động hiến máu cũng được chú trọng, qua đó trong nhiệm kỳ Hội đã tiếp nhận 2.364 đơn vị máu.

Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác trong nhiệm kỳ 2021 – 2026 với một số chỉ tiêu cụ thể như: 100% hoàn thành việc lập hồ sơ đối tượng, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 100% các Chi hội trưởng được tập huấn về công tác cứu trợ, công tác ứng phó thảm họa, hoạt động cứu trợ, tổ chức vận động hiến máu tình nguyện đạt và vượt chỉ tiêu được giao hằng năm, phát triển hội viên, tình nguyện viên, số thanh thiếu niên Chữ thập đỏ…

Ông Hoàng Minh Giám – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội Ông Hoàng Minh Giám – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội Chũ thập đỏ huyện đã đạt trong nhiệm kỳ qua, đồng thời ông nhấn mạnh: “Để phong trào nhân đạo ngày càng được nhân rộng trong toàn xã hội, Hội cần khắc phục những hạn chế tồn tại trong nhiệm kỳ qua như: Các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở cần phải tiếp tục và thật sự quan tâm hơn nữa việc triển khai thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW; Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động để ngày càng có nhiều tổ chức, cá nhân tham gia vào công tác nhân đạo; Tiếp tục thực hiện, triển khai các chương trình, dự án mới phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội của huyện; Cần quan tâm đến công tác tập huấn, công tác hoạt động nhân đạo cho cán bộ chuyên trách cũng như những tình nguyện viên, thanh thiếu niên chữ thập đỏ trên địa bàn huyện…

Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Ana nhiệm kỳ 2021 - 2026

ra mắt nhận nhiệm vụ tại Đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Ana lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 gồm 21 thành viên. ông Nguyễn Minh Thu được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Ana lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 và bầu 6 đại biểu đi dự Đại hội Hội Chữ thập đỏ cấp trên.

Tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua

Nhân dịp này, Hội chữ thập đỏ tỉnh, UBND huyện Krông Ana, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc  trong hoạt động phong trào Hội chữ thập đỏ, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

H'Yi Êban - Thúy Hằng
In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106