Cập nhật lúc: 07/11/2019

Đoàn công tác của UBND huyện thẩm tra xã Băng Adrênh về đạt chuẩn xây dựng Nông thôn mới năm 2019

Sáng ngày 5/11/2019, Đoàn công tác của UBND huyện do ông Nguyễn Minh Đông – Phó Chủ tịch UBND huyện, chánh văn phòng điều phối nông thôn huyện thẩm tra và làm việc với xã Băng Adrênh về tình hình, kết quả thực hiện xây dựng Nông thôn mới năm 2019.

Cùng tham dự buổi làm việc có các thành viên Đoàn Công tác, trưởng các phòng ban liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND xã Băng Adrênh đã báo cáo kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2011-2019. Theo báo cáo, 9 năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền xã đã tập trung đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức, phương tiện về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đối với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Từ đó tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, trong những năm qua nhân dân đã tự nguyện đóng góp hàng nghìn ngày công, hiến hàng trăm nghìn mét vuông đất cùng tài sản để xây dựng các công trình. Từ năm 2011 đến nay, toàn xã đã huy động được trên 300 tỷ đồng nguồn vốn xây dựng nông thôn mới, trong đó nhân dân đóng góp 219 tỷ 928 triệu đồng. Qua nguồn trên xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới. Điển hình  tiêu chí số 2 về giao thông cho đến nay toàn xã có 38,7 km đường trục chính nội đồng được cứng hóa; 13,43 km đường xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện được nhựa hóa; 8,26/17,35 km đường trục thôn, buôn và đường liên thôn được nhựa hóa, bê tông hóa; đường ngõ xóm đã bê tông hóa 6,69 km…

Ông Nguyễn Minh Thu – Chủ tịch UBND xã Băng Adrênh báo cáo tại buổi làm việc

Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện 19 tiêu chí về đạt chuẩn nông thôn mới và tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến để xã tiếp tục hoàn thiện  bộ tiêu chí và về đích nông thôn mới cuối năm 2019.

Thành viên Đòan công tác của huyện góp ý kiến về các tiêu chí nông thôn mới

Cũng nhân dịp này, Đoàn Công tác của huyện đã kiểm tra thực tế tại các tuyến đường xã, thôn, buôn và nhà sinh hoạt cộng đồng, cảnh quan của xã.

Ông Nguyễn Minh Đông – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

Kết luận tại buổi làm việc, ông Nguyễn Minh Đông – Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá và ghi nhận những kết quả cán bộ và nhân dân xã Băng Adrênh đã đạt được trong 9 năm qua về việc triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới. Ông đề nghị, trong thời gian tới, xã tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục một số mặt còn tồn tại, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, tăng cường huy động nguồn lực xã hội vào việc xây dựng nông thôn mới...  Đẩy nhanh thời gian tiến hành các công trình, tập trung hoàn thiện và bổ sung đầy đủ hồ sơ về các tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới, để trình cấp có thẩm quyền cấp nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2019. 

In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106