Cập nhật lúc: 05/10/2021

Ngân hàng chính sách xã hội tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên vay vốn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19

Hiện nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên nhiều tỉnh thành phải thực hiện giãn cách xã hội theo các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Học sinh sinh viên phải thực hiện học trực tuyến, dó đó nhiều HSSV gặp khó khăn trong việc xin giấy xác nhận của nhà trường đang theo học để làm thủ tục vay vốn tại NHCSXH. Để tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc đối tượng vay vốn theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg ngày 27/9/2007 của Thủ tướng Chính phủ được vay vốn kịp thời, UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo:

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố:

Chỉ đạo Chủ tịch UBND cấp xã trong công tác rà soát, xác nhận đối tượng vay vốn để giải quyết thủ tục vay vốn cho HSSV và người vay vốn đảm bảo tính chính xác, kịp thời.

.           Chỉ đạo và đề nghị các trường/cơ sở đào tạo đóng trên địa bàn tỉnh cần tạo điều kiện để cung cấp kịp thời bản chính xác nhận theo hình thức trực tiếp hoặc qua đường bưu điện cho các HSSV đang theo học tại trường. Trong trường hợp nhà trường không thể cung cấp kịp thời bản chính giấy xác nhận cho HSSV trong thời gian giãn cách xã hội hoặc thực hiện học trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thì tạo điều kiện gửi trước bản chụp giấy xác nhận (bản scan/ảnh chụp có dấu đỏ) qua hòm thư điện tử của nhà trường gửi đến hòm thư điện tử của NHCSXH nơi cho vay  và hòm thư điện tử của HSSV khi HSSV liên hệ với nhà trường, cụ thể như sau:

Nơi gửi là hòm thư điện tử của nhà trường để thực hiện cấp giấy xác nhận cho HSSV.

Tiêu đề: Giấy xác nhận vay vốn Học sinh, sinh viên (họ và tên HSSV, mã số sinh viên)

Nội dung thư gửi cần ghi rõ họ và tên người gửi, chức vụ công tác, số điện thoại liên hệ, đính kèm theo file PDF hoặc file ảnh (có chữ ký, đóng dấu của nhà trường trên giấy xác nhận).

Nơi nhận là hòm thư điện tử của NHCSXH nơi cho vay, đồng thời gửi vào hòm thư điện tử của HSSV.

Ngay sau khi nhận được bản chính giấy xác của nhà trường, HSSV hoặc gia đình HSSV phải gửi lại NHCSXH nơi cho vay để bổ sung, lưu hồ sơ theo quy định.

.Chi nhánh NHCSXH tỉnh  có trách nhiệm chỉ đạo NHCSXH nơi cho vay:

Chủ động phối hợp với các trường/cơ sở đào tạo trong việc cung cấp hòm thư điện tử của NHCSXH nơi cho vay để nhận file giấy xác nhận (bản scan/ảnh chụp có dấu đỏ). Đồng thời, phối hợp với UBND các cấp, các tổ chức chính trị xã hội ủy thác, tổ tiết kiệm và vay vốn thực hiện bình xét, xác nhận đối tượng vay vốn đảm bảo công khai, đúng quy trình, nhanh chống hoàn thiện hồ sơ vay vốn, tạo điều kiện thuận lợi  cho người vay vốn nhận tiền kịp thời.

Tuyên truyền khuyến khích người vay nhận tiền bằng hình thức chuyển khoản qua tài khoản thẻ hoặc tài khoản thanh toán cá nhân  của người vay để trang trải các chi phí mua sắm sách vở, phương tiện học tập, đóng học phí cho HSSV hoặc chuyển vào tài khoản nhà trường để trả tiền học phí nhằm tránh nguy cơ lay nhiễm khi trực tiếp tiếp xúc  trong điều kiện tình hình covid -19 đang diễn biến phức tạp.

Thực hiện công văn này, NHCSXH huyện Krông Ana cho biết năm  2021, huyện có trên 467 triệu đồng để tạo điều kiện cho HSSV vay vốn.

HSSV hoặc hộ gia đình HSSV có nhu cầu vay vốn liên hệ làm và nộp hồ sơ qua hòm thư điện tử NHCSXH huyện Krông Ana : nhcsxhhuyenkrongana@gmail.com

 

In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106