Cập nhật lúc: 06/09/2023

Huyện Krông Ana: Tưng bừng khai giảng năm học mới

Cùng với học sinh cả nước, từ sáng sớm 5/9/2023, học sinh huyện Krông Ana bước vào Lễ khai giảng năm học mới 2023 – 2024 trong không khí vui tươi, phấn khởi.

Ghi nhận tại trường THCS Lê Văn Tám, tới dự, chung vui với thầy và trò nhân dịp khai giảng năm học mới 2023 - 2024 có đồng chí Nguyễn Kính - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện.

Đồng chí Nguyễn Kính - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2023 - 2024

Tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Kính - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2023 - 2024 và tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Trong năm học 2023-2024, trường đã tiếp nhận 107 học sinh lớp 6, nâng tổng số học sinh toàn trường lên gần 420 học sinh. Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, năm học mới, xác định là năm học có nhiều cơ hội nhưng cũng có nhiều thách thức, Trường THCS Lê Văn Tám tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo và quản lý, nâng cao kỷ cương nề nếp, đạo đức và trình độ chuyên môn nhà giáo; chuẩn bị các điều kiện để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới; triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ giáo dục, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, triển khai nghiêm túc, có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Đồng thời, đẩy mạnh công tác phòng chống dịch COVID-19, qua đó tạo môi trường giáo dục an toàn và lành mạnh cho các em học sinh.

Tại Trường Phổ thông DTNT – THCS Krông Ana, chưa đến 7 giờ sáng, các thầy cô giáo và các em học sinh đã ổn định, háo hức đón chờ Lễ khai giảng năm học mới. Lễ khai giảng năm nay được nhà trường tổ chức ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo trang trọng, thiết thực, có ý nghĩa và tuyệt đối an toàn.

Đồng chí Y Nem Buôn Krông - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Trong năm học 2022 – 2023, Trường PTDTNT – THCS huyện Krông Ana có sự chuyển biến tích cực trong hoạt động dạy - học. Tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm Khá, Tốt đạt 97,8%; tỷ lệ học lực Khá, Giỏi đạt 50%; tỷ lệ lên lớp là 100%. Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và đơn vị, cơ sở vật chất của trường, lớp được sửa sang ngày càng khang trang, sạch, đẹp, thầy và trò nhà trường bước vào năm học mới với khí thế mới.

Tại trường THCS Tô Hiệu, Lễ khai giảng năm học mới cũng được tổ chức gọn nhẹ, giảm bớt phần báo cáo thành tích, nhấn mạnh đến các chủ đề, thông điệp mà nhà trường muốn trao gửi đến các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và học sinh.

Theo đó trong năm nay, với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, Trường THCS Tô Hiệu tập trung xây dựng, triển khai nhiệm vụ năm học chủ động, linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế địa phương, đơn vị, vừa củng cố, nâng cao chất lượng giáo dục đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Cô Nguyễn Thị Lan Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Tô Hiệu chia sẻ: “Năm nay, trường có 745 học sinh theo học tại các khối lớp. Ngày khai giảng có thời tiết khá đẹp nên cả thầy và trò nhà trường cùng bước vào năm học mới với tâm thế phấn khởi, phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ dạy và học đề ra. Ngoài sự quan tâm, khích lệ của lãnh đạo huyện tại ngày khai trường, thì các phần quà gồm 14 chiếc xe đạp mới, 50 bộ sách giáo khoa được các tổ chức, cá nhân trao tặng cho các em học sinh khó khăn là sự động viên rất lớn đối với thầy và trò trong dịp đầu năm học mới”.

Trở lại trường học, niềm vui, tâm trạng hân hoan, phấn khởi thể hiện rõ nét trên những khuôn mặt các học sinh khi được gặp thầy, gặp bạn sau quãng thời gian nghỉ hè. Em Lê gia Huy (học sinh lớp 9, Trường THCS Tô Hiệu) hào hứng: “Chỉ còn một năm nữa là không còn được học tại ngôi trường đã gắn bó nên em vừa vui lại cũng vừa tiếc nuối. Hy vọng, em và các bạn sẽ có thêm nhiều kỷ niệm đẹp trong năm học này. Hiện tại, chúng em vẫn còn phân vân rất nhiều giữa việc chọn học nghề hay học tiếp lên THPT sau khi hoàn thành chương trình học cấp 2. Vì vậy, em cũng mong muốn ở năm học cuối cấp, sẽ được các thầy cô giáo cùng sát cánh, có thể tư vấn, định hướng giúp chúng em có lựa chọn cho mình con đường phù hợp nhất với năng lực, nguyện vọng của mỗi người”.

Chủ tịch UBND huyện Krông Ana Nguyễn Thanh Vũ và Ban Giám hiệu Trường THCS Tô Hiệu tặng quà học sinh khó khăn nhân dịp đầu năm học mới.

Năm học 2023 - 2024, huyện Krông Ana có trên 18.800 học sinh các cấp. Bám sát công văn chỉ đạo từ Sở Giáo dục – Đào tạo, UBND huyện, Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện krông Ana, các trường đều triển khai tổ chức lễ khai giảng với yêu cầu bảo đảm trang trọng, ngắn gọn và lấy học sinh làm trung tâm, quan tâm đến học sinh đầu cấp; cùng hướng đến mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.

Hòa cùng niềm vui chung của các trường trên mọi miền đất nước, những tiếng cười, những bước chân rộn ràng đến trường của học sinh và những nỗ lực, niềm tin của thầy giáo, cô giáo hứa hẹn sẽ có một năm học mới với nhiều thành công mới.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Hội khuyến học huyện và các mạnh thường quân đã trao các xuất học bổng, những phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi./.

H'Jim Hmok - H'Yi Êban
In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106