Cập nhật lúc: 16/09/2020

Bàn giao nhà Đại đoàn kết từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của huyện, tỉnh cho hộ nghèo trên địa bàn huyện

Từ ngày 15-17/9/2020, UB MTTQ Việt Nam huyện Krông Ana tổ chức Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh, huyện cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Dự tại các buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Năng Lưu – Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện và các đồng chí trong thường trực UB MTTQ Việt Nam huyện; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã, thị trấn, tổ chức đoàn thể xã hội và gia đình các hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà ở.

Theo kế hoạch, trong năm 2020, UB MTTQ huyện Krông Ana hỗ trợ xây dựng mới 19 nhà đại đoàn kết từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh, huyện cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Mặc dù tình hình dịch bệnh covid- 19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình thực hiện nhưng UB MTTQ Việt Nam tỉnh, huyện đã triển khai, chỉ đạo kịp thời công tác rà soát, bình xét hộ nghèo khó khăn về nhà ở, hỗ trợ những hộ này có một mái ấm kiên cố để an cư, lập nghiệp, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Đến nay đã xây dựng hoàn thành 11 nhà đại đoàn kết với tổng kinh phí 600 triệu đồng, mỗi ngôi nhà được hỗ trợ 50 triệu đồng, trong đó 6 nhà từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh, 5 nhà từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” huyện. Số nhà còn lại, UBMTTQ Việt Nam huyện tiếp tục chỉ đạo cơ sở đẩy nhanh tiến độ xây dựng, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Năng Lưu – Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện phát biểu tại buổi Lễ

Tại buổi Lễ, Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện đã trao quyết định bàn giao nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo và chúc mừng, động viên gia đình tiếp tục khắc phục khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Các hình ảnh bàn giao nhà Đại đoàn kết

Công trình nhà Đại đoàn kết có giá trị vật chất không lớn nhưng đã thể hiện tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, “Tương thân tương ái”, sự quan tâm của các cấp, các ngành, MTTQ và toàn xã hội cùng chung tay chăm lo cho các hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, qua đó động viên các gia đình vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ngày càng tốt hơn…/.

In Gửi Email
02623.637.106

02623.637.106